นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันหลงป่าติดในซอกหินใหญ่ ใกล้หาดในทอน

นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันหลงป่าติดในซอกหินใหญ่ ใกล้หาดในทอน โทรขอความช่วยเหลือสายด่วน ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ฯ จึงเร่งให้การช่วยเหลืออกมาได้อย่างปลอดภัย

พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 ได้รับแจ้งจากศูนย์ 1155 ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน 1 คน หลงป่าติดในซอกหินใหญ่ บริเวณใกล้หาดในทอน ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงได้สั่งการให้สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวเขต 1 อำเภอถลาง เข้าตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สาคู จากนั้นได้ประสานไปยังนักท่องเที่ยวทราบชื่อ Mr.Leon Isiman Samuels อายุ 21 ปี สัญชาติเยอรมัน จึงได้ติดต่อทางแอพพลิเคชัน WhatsApp ในการส่งพิกัดในจุดที่นักท่องเที่ยวติดอยู่ ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ส่งพิกัดมาห่างโรงแรม ประมาณ 1.1 กม. แจ้งว่า ติดอยู่ในซอกหินใหญ่ มีแบตเตอรี่สำรองที่สามารถใช้ได้ มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ตที่สามารถติดต่อได้ และนักท่องเที่ยวประสงค์ขอน้ำดื่ม ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้แจ้งให้นักท่องเที่ยวอยู่จุดเดิมไม่ให้เคลื่อนย้าย และจะรีบออกติดตามค้นหา โดยประสานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถในการช่วยเหลือ แบ่งการค้นหาเป็น 2 ชุด ช่วยกันตามหาคนละฝั่ง โดยได้เตรียมน้ำดื่ม และอุปกรณ์ที่จำเป็นในการเดินทาง

ต่อมาเวลา 20.00 น. เริ่มติดตามค้นหาโดยเริ่มจากเดินทางโขดหินเลียบหาดของโรงแรม แห่งหนึ่งโดยได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมฯ ในการขอเดินลัดไปในพื้นที่ของโรงแรมเข้าไปในป่า และเลียบหาดในทอน ซึ่งเป็นโขดหินใหญ่สูงชัน ยากในการเดินข้ามบางจุด จนเวลา 21.10 น.ได้เจอนักท่องเที่ยวอยู่ในโขดหินใหญ่ จึงช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวออกมาจากป่าจนปลอดภัย เวลา 22.45 น. และประสานรถแท็กซี่ยังเดินทางไปยังที่พักต่อไป

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนสำหรับความช่วยเหลือค้นหาติดตามที่ยอดเยี่ยม และจากการสอบถามนักท่องเที่ยวภายหลังทราบว่า นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมาวันที่ 2 พ.ค.65 ด้วยสายการบินไทยจากแฟรงก์เฟิร์ต-สุวรรณภูมิ-ภูเก็ต ซึ่งหลังจากได้เดินทางออกจากสนามบินก็ได้เดินเลียบหาด จากหาดในยางไปเรื่อยๆ จนจุดดังกล่าว ซึ่งไม่สามารถออกจากจุดดังกล่าวได้ จึงโทรขอความช่วยเหลือไปยังคอลเซ็นเตอร์ 1155 ของตำรวจท่องเที่ยว

 

Subscribe