นักลงทุนต่างชาติ แห่สนใจเตรียมลงทุนธุรกิจในเกาะภูเก็ต หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายทั่วโลก

นักลงทุนต่างชาติ แห่สนใจเตรียมลงทุนธุรกิจในเกาะภูเก็ต หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายทั่วโลก อย่างนักลงทุ่นจากคาซัคสถานที่สนใจขยายโอกาสทางธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มศักยภาพตลาดการลงทุนในเกาะภูเก็ต

หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายและประเทศไทยเปิดประเทศเต็มรูปแบบ เพื่อขับเคลื่อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้นักลงทุนจากต่างประเทศสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยมากขึ้น อย่างนักลงทุนจาก “คาซัคสถาน” ที่สนใจและเข้ามาศึกษาพื้นที่เพื่อเตรียมลงทุนในเกาะภูเก็ต

ดัฟรอน อิบราจิมอฟ
ผู้ก่อตั้งพัฒนา, รองประธาน หุ้นส่วนสมาพันธ์ คาซัคสถาน กอล์ฟ (Davron Ibragimov.
AKAS Development
Founder, Partner
Kazakhstan Golf Federation
Vice President.) นักลงทุนชาวคาซัคสถาน เปิดเผยว่า การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในเศรษฐกิจโลก เป็นสิ่งที่เชิญชวนให้เรามองความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในเอเชียทั้งด้านการค้าและการลงทุนใหม่ ซึ่งเราคิดว่าการค้าระหว่างประเทศกับพันธมิตรของเราจากประเทศไทยและคาซัคสถานทำให้เรามีข้อได้เปรียบที่สำคัญในการกระจายตลาดของบริษัท เนื่องจากเราคิดว่าการเน้นเฉพาะตลาดในประเทศอาจทำให้เรามีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นจากการชะลอตัวของตลาดเศรษฐกิจ เหตุการณ์สิ่งแวดล้อม และปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ การพึ่งพาตลาดเดียวน้อยลง และอาจช่วยเราลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในตลาดหลักของเรา ดังนั้น การทำตลาดต่างประเทศสามารถเปิดช่องทางสำหรับบริการหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ๆได้

นอกจากนี้ ยังสามารถเปิดโอกาสให้เรามีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เพื่อรองรับตลาดของเรา โดยการสัมผัสกับความเป็นจริงนอกบ้าน ที่อาจจุดประกายนวัตกรรม การอัปเกรด และประสิทธิภาพสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการของเรา เพราะทุกคนไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณเปิดตลาดใหม่ เพื่อนำเอาข้อเสนอแนะและประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการพัฒนาบริษัทและธุรกิจของเราให้ก้าวไปข้งหน้า

ดัฟรอน อิบราจิมอฟ ผู้ก่อตั้งพัฒนา, รองประธาน หุ้นส่วนสมาพันธ์ คาซัคสถาน กอล์ฟ (Davron Ibragimov.
AKAS Development
Founder, Partner
Kazakhstan Golf Federation
Vice President.) กล่าวอีกว่า การเดินทางมาเยือนประเทศไทยและเกาะภูเก็ต เพื่อศึกษาพื้นที่แนวทางเศรษฐกิจ ในการขยายโอกาสทางธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเพื่อหาพันธมิตรที่มีศักยภาพที่จะร่วมมือในตลาดเอเชียกลาง ที่โอกาสของตลาดในประเทศไทย ยังคงเป็นภาคอสังหาริมทรัพย์และภาคการบริการ ทั้งโรงแรม รีสอร์ท ที่อยู่อาศัยและอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ รวมทั้ง ธุรกิจการนำเข้าและส่งออก ทำให้บริษัทมีความสนใจที่จะเปิดบริษัทร่วมทุนและทำงานร่วมกับพันธมิตรในท้องถิ่น เพื่อแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างประเทศไทยและคาซัคสถาน อย่างที่น่าสนใจในขณะนี้คือการส่งออกผักและผลไม้แปลก ๆ จากประเทศไทยที่มีเป็นจำนวนมาก รวมถึงภารกิจหลักของเราคือการทำงานร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่นที่มีศักยภาพในการร่วมทุน เช่น Black Hunter และบริษัทไทยอื่นๆ ในการนำเข้าและส่งออกน้ำมันหล่อลื่นเพื่อสุขอนามัย ความงาม และอุตสาหกรรม และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ได้มีกายื่นขอใบอนุญาตในคาซัคสถานแล้ว

นอกจากนี้ ในส่วนของด้านกีฬาและการท่องเที่ยว
บริษัทเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ไม้กอล์ฟที่ดีที่สุดในเอเชียกลาง ออกแบบโดย Arnold Palmer ซึ่งในเรื่องนี้ เรากำลังมองหาโอกาสที่จะร่วมมือกับสโมสรกอล์ฟไทยเพื่อพัฒนากีฬาและแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและคาซัคสถาน ด้วย

Subscribe