“นาทีชีวิต” ทหารเรือช่วยชีวิตหญิงกระโจนลงน้ำทะเลรอดหวุดหวิด

นาวาเอก เชษฐา คุ้มเจริญ ผู้ช่วยโฆษกทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับมอบหมายจาก พลเรือโท สมพงษ์ นาคทอง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 แจ้งให้ทราบว่าได้มีการช่วยเหลือผู้หญิงกระโจนลงน้ำจากโขดหินลงในทะเล ที่ บริเวณปลายแหลมเกาะปูยู จว.สตูล

จากกำลังพลประจำสถานีตรวจการณ์ทางทะเล หน่วยปฏิบัติการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 กองทัพเรือ (นป.สอ.รฝ.452) ซึ่งได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งขณะนั้นระดับน้ำที่จุดเกิดเหตุยังไม่ลึกมาก จึงสามารถนำผู้ประสบเหตุขึ้นจากน้ำ พร้อมนำกลับเข้าฝั่งและปฐมพยาบาลต่อไป ผู้หญิงดังกล่าวเป็นคนไทย (ขอสงวนนาม) อายุ 45 ปี อยู่ที่ ต.ปูยู อ.เมือง จว.สตูล พบสาเหตุเกิดจากความเครียดในปัญหาครอบครัว โดยภายหลังจากปฐมพยาบาลแล้ว เจ้าหน้าที่ทหารเรือได้พูดให้กำลังใจ และได้นำส่ง ร.พ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะปูยู อย่างปลอดภัย

ในการนี้ พลเรือโท สมพงษ์ นาคทอง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้กล่าวย้ำถึงกรณีการทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนของกำลังพลของหน่วยดังกล่าวที่สามารถช่วยชีวิตหญิงดังกล่าวได้ทันเวลา จึงขอให้กำลังพลทุกหน่วยได้เตรียมพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนได้ทันสถานการณ์ และได้ฝากถึงพี่น้องประชาชนว่า ทุกปัญหามีทางแก้ไข ขอให้ใช้สติคิดไตร่ตรองให้รอบคอบ ยังมีคนข้างหลังคอยห่วงใยเรา ทัพเรือภาคที่ 3 กองทัพเรือ ขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้ชาวไทยทุกคน ต่อสู้กับทุกปัญหาและผ่านพ้นมันไปให้ได้ครับ

#สำนักงานโฆษกกองทัพเรือ

Subscribe