นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ยืนยันการพบผู้ป่วยฝีดาษวานรในพื้นที่ไม่ส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยว

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ยืนยันการพบผู้ป่วยฝีดาษวานรในพื้นที่ไม่ส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยว แนะอย่าตื่นตระหนก โรคไม่ได้ติดต่อกันง่าย เน้นย้ำป้องกันตนเองไม่ใช้ของร่วมกับผู้อื่น สามารถป้องกันโรคได้

จากกรณีพบผู้ป่วยชายชาวเยอรมัน อายุ 25 ปี ติดเชื้อฝีดาษวานรเป็นรายที่ 2 ของจังหวัดภูเก็ต และเป็นรายที่ 3 ของประเทศไทย ซึ่งความคืบหน้าผู้ป่วยรายดังกล่าวอาการไม่รุนแรง และยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนแฟนสาวและผู้สัมผัสใกล้ชิดรวม 7 คน ยังไม่มีอาการ โดยแฟนสาวผลตรวจหาเชื้อเป็นลบ และทั้งหมดต้องเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 21 วัน

ซึ่งในเรื่องดังกล่าวทางด้าน นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้ออกมายืนยันว่า จากการที่จังหวัดภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อโรคฝีดาษวานร นั้น ไม่ส่งผลกระทบทางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดแต่อย่างใด และขอให้ประชาชนศึกษาทำความเข้าใจเกี่ยวของโรค ซึ่งไม่ได้เป็นโรคที่ติดกันได้ง่าย และสามารถป้องกันโรคฝีดาษวานรได้ โดยสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือให้บ่อย เลี่ยงการใช้มือสัมผัสใบหน้า ตา จมูก และปาก ไม่ใช้ของร่วมกับผู้อื่น ไม่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย และฝากถึงนักท่องเที่ยวและประชาชนว่า ยังคงสามารถเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้ตามปกติ อีกทั้งยังมั่นใจในระบบสาธารณสุขว่าสามารถป้องกันโรคได้ดี

Subscribe