นายกฯ ฉลองยืนยันมีคนถูกกระแสพัดหายไป

นายกฯ ฉลอง ยืนยันมีคนถูกกระแสพัดหายไป โดยโบกมือขอความช่วยเหลือ มีพลเมืองดีรุดเข้าไปช่วยแต่ไม่ทัน กระแสน้ำไหลแรง ก่อนซัดร่างกระแทกสะพาน แล้วจมหายไป

นางธนพร องค์สันติภาพ นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุเทศบาลตำบลฉลอง ว่ามีคนโดนกระแสน้ำพัดตกน้ำที่บริเวณคลองบางรังซ้อน ม.4 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต และถูกน้ำพัดมาถึงบริเวณโรงขนมจีน ต.ฉลองก่อนที่เกาะกิ่งไม้และยกมือขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่บริเวณดังกล่าว เมื่อชาวบ้านเห็นได้วิ่งจะไปช่วยเหลือระหว่างนั้นกิ่งไม้หักและถูกน้ำพัดซัดร่างกระแทกสะพานแล้วจมหายไป อย่างรวดเร็ว จากนั้นเทศบาลตำบลฉลองได้ประสาน ทีมประดาน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตร่วมค้นหา ต่อมา นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เดินทางไปสังเกตการณ์

นางธนพร องค์สันติภาพ นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นตนได้รับแจ้งว่ามีผู้ชายถูกกระแสน้ำพัดหายไป จากนั้นตนและเจ้าหน้าที่ฯรุดหน้าไปยังจุดประตูน้ำของเทศบาลตำบลฉลอง ซอยกรุวัฒนา ก็ซึ่งได้สั่งการให้เปิดประตูน้ำไม่ให้สูงมาก หากว่ามีร่างคนลอยมาจริง ถ้าเกิดว่ายังมีชีวิตอยู่ก็จะสามารถดักร่างไว้ได้ แล้วเครื่องสูบน้ำของเราก็มีตะแกรง ซึ่งคนไม่สามารถผ่านเข้าไปได้อยู่แล้ว แต่ก็จะมีการปิดเครื่องสูบเครื่องเดียว ส่วนอีกเครื่องหนึ่งก็ยังคงเปิดไว้อยู่ เพราะว่าต้องเปิดไว้เพื่อระบายน้ำที่ท่วมขังบนถนน

“โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ก็ได้มีเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ กู้ภัยลงมาสำรวจเบื้องต้นและประเมินสถานการณ์ยังไม่สามารถค้นหาได้เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรง และได้ถามผู้ที่พบเห็นครั้งสุดท้าย บอกว่า ผู้ที่ตกน้ำเป็นผู้ชายอายุประมาณ 40-45 ปี เกาะกิ่งไม้และก็ได้ยกมือให้ช่วยเหลือแล้วผู้ที่เห็นเหตุการณ์ไปช่วยไม่ทัน นั่นก็หมายความว่า มีคนจมน้ำจริง สำหรับคลองดังกล่าวถ้าร่างผู้สูญหายถูกกระแสน้ำพัดผ่านประตูน้ำก็จะถูกพัดออกทะเลไป โดยประตูน้ำจุดดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน”นางธนพรกล่าว

ทั้งนี้ หากท่านใดที่มีญาติที่สูญหายไป กรุณาเข้ามาแจ้งที่เทศบาลตำบลฉลอง หรือว่าสามารถไปแจ้งได้ที่สภ.ฉลอง เพื่อให้รับทราบรูปพรรณสัณฐาน

Subscribe