นำหมายจับเข้ารวบตัว 1 ในกลุ่มชายฉกรรจ์ยิงถล่มกันในหมู่บ้านดัง หลังถูกยิงบาดเจ็บ

ชุดสืบสวนเมืองภูเก็ตนำหมายจับเข้ารวบตัว 1 ในกลุ่มชายฉกรรจ์ยิงถล่มกันในหมู่บ้านดัง หลังถูกยิงบาดเจ็บเข้ารักษาตัวที่ รพ.โดยให้การปฏิเสธ

จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 23 พ.ค.65 ได้เกิดเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 3-5 คนใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านเลขที่ 98/236 หมู่บ้านชื่อดังแห่งหนึ่ง ถ.เทพกระษัตรี ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คนถูกคมกระสุนเข้าที่บริเวณฝ่าเท้าขวากระสุนฝังในถูกนำตัวส่ง รพ.วชิระภูเก็ตในเวลาต่อมา ขณะที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 1 ปลอกตกอยู่บริเวณถนนภายในหมู่บ้านดังกล่าว และจากการตรวจสอบยังพบอาวุธปืนพกสั้นตกอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวอีก 1 กระบอก

สำหรับความหน้าล่าสุด พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันเดียวกัน พ.ต.ต.ทัพไทย ลีลานนท์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต นำหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ลงวันที่ 24 พ.ค.65 ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ถ.เยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อจับกุมตัวนายมนูญ ทรงเลิศ อายุ 43 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 240/1 หมู่ 8 ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราชขณะนอนรักษาตัวอยู่บนเตียงคนไข้หมายเลข 26 ตึกหลวงพ่อแช่ม ชั้น 5 เนื่องจากได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่ฝ่าเท้าขวา ในข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ร่วมกันบุกรุกเคหะสถาน โดยมีอาวุธหรือร่วมกระทำความผิดด้วยกัน ตั้งแต่สองคนขึ้นไปหรือในเวลากลางคืน โดยในชั้นจับกุม นายมนูญให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าผู้ต้องหาตลอด 24 ชั่วโมงจนกว่าจะออกจากโรงพยาบาลเพื่อนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.สราวุธ กล่าวต่ออีกว่า ได้ตรวจยึดของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุไว้ตรวจสอบ ประกอบด้วย 1.อาวุธปืนพกออโตเมติกขนาด 9 มม. สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบีย 1 กระบอก ซึ่งเป็นของกลุ่มคนร้ายที่ทำตกไว้ข้างบ้านที่เกิดเหตุ 2.อาวุธปินพกลูกโม่ ขนาด .38 ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน 1 กระบอก ซึ่งสามีผู้เสียหายได้นำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 3.รถเก๋งมาสด้า 2 ทะเบียน กน 2530 กระบี่ ซึ่งคาดว่าเป็นรถของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุจอดทิ้งไว้ และ 4.ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 ปลอกตกอยู่บนถนนภายในหมู่บ้าน

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.เสริมพันธ์ุ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตเร่งรัดสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดทุกคนมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร่งด่วน เนื่องจากเป็นคดีอุกอาจสะเทือนขวัญต่อประชาชน โดยคาดว่าจะสามารถติดตามจับกุมคนร้ายทั้งหมดได้ในเร็วๆนี้

Subscribe