บขส. กลับมาเดินรถแล้ว เส้นทาง หมอชิต 2 – ภูเก็ต วันละ 2 เที่ยว ต้องฉีดวัคซีน Sinovac 2โดส, AstraZeneca 1 โดส

บขส. กลับมาเปิดให้บริการแล้ว เส้นทาง หมอชิต 2 – ภูเก็ต วันละ 2 เที่ยว ย้ำคนเดินทาง ต้องได้รับวัคซีน Sinovac ครบ 2 เข็ม หรือ AstraZeneca ครบ 1 เข็ม หลังหยุดเดินรถชั่วคราวจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มมีคนใช้บริการ ขณะที่เส้นทางภูเก็ต-หมอชิต ยอดจองยังน้อย

หลังจากหยุดให้บริการมานาน เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด -19 ล่าสุด บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กลับมาให้บริการเดินรถเส้นทาง หมอชิต 2 – ภูเก็ต-ภูเก็ต-หมอชิต2 อีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมด้านคมนาคมรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ตเตรียมความพร้อมรับเปิดเมือง Phuketสำหรับเส้นทาง หมอชิต 2 – ภูเก็ต เปิดให้บริการวันละ 2 เที่ยววิ่ง รถออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 เวลา 16.30 น. และ เวลา 18.20 ส่วนรถที่ออกจากภูเก็ต ออกจากสถานีเดินรถภูเก็ต เวลา 16.30 น. และ 18.00 น. อัตราค่าโดยสาร 637 บาท  เมื่อจองตั๋วไป – กลับ ทุกเส้นทางของ บขส. ผู้โดยสารจะได้รับส่วนลดค่าโดยสารเพิ่มอีก 10 % สามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติม ได้ที่ Call Center1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง และจองตั๋วล่วงหน้า ผ่าน website บขส. ร้าน 7-Eleven เคาน์เตอร์เซอร์วิส ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ

อย่างไรก็ดีผู้ที่จะเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 Sinovac ครบ 2 เข็ม หรือได้รับฉีดวัคซีน AstraZeneca ครบ 1 เข็ม หากไม่มีเอกสารรับรองต้องเข้ารับการกักตัวที่พัก (Home-Hotel Quarantine) 14 วัน ทั้งนี้สามารถตรวจสอบข้อมูลก่อนการเดินทางได้ที่ ประกาศของสำนักงานจังหวัดโดยตรง เมือมาถึงภูเก็ตจะมีการตรวจวัดไข้และทำความสะอาดรถตามมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาด และรถที่วิ่งให้บริการเป็นรถที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Sha Plus

อย่างไรก็ตามจากการเปิดให้บริการพบว่าในวันแรกมีผู้ใช้บริการที่เดินทางมาจากต้นทางกรุงเทพ เที่ยวละประมาณ 15 – 20 คน ซึ่งทุกคนปฎิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ส่วนวันนี้ถือเป็นวันแรกที่เปิดให้มีการเดินทางจากภูเก็ตไปยังสถานีขนส่งหมอชิต 2 ปรากฏว่ายอดจองยังมีไม่มากที่ควร

Subscribe