ตรวจสอบหาสิ่งมีชีวิตคล้ายจระเข้ว่ายอยู่ในทะเล

ประมงภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบการพบสิ่งมีชีวิตคล้ายจระเข้ในทะเลหาดบางเทาภูเก็ต ด้านกำนันเชิงทะเลเผยได้รับแจ้งจากเรือตกหมึกว่า พบสิ่งมีชีวิตคล้ายจระเข้ว่ายอยู่ในทะเล จึงให้หัวไลฟ์การ์ดนำโดรนขึ้นบินตรวจสอบ

สืบเนื่องจากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊คในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตออกมาโพสต์ภาพและข้อความระบุ ว่า มีชาวบ้านพบสิ่งมีชีวิตลักษณะคล้ายจระเข้ในทะเลบริเวณหน้าชายหาดบางเทา ต. เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยเป็นภาพมุมสูงที่ถ่ายด้วยโดรน เห็นสิ่งมีชีวิตซึ่งมีลักษณะเป็นแท่งยาวๆ สีดำ ลอยอยู่ในทะเลดังกล่าว แต่ยังไม่มีการระบุชัดว่า สิ่งมีชีวิตดังกล่าวเป็นอะไร โดย นายมาโนช พันธ์ฉลาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล (อบต.เชิงทะเล) หลังรับทราบเรื่องได้รายงาน นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ทราบ และได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบพร้อมผู้เกี่ยวข้อง แต่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังไม่พบสิ่งมีชีวิตต้องสงสัยดังกล่าวแต่อย่างใด จากนั้น ประมงจังหวัดภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบที่ อ่าวพันทรี อ่าวเหลียง หาดบางเทา ม.3 ต.เชิงทะเล และ หาดลายัน ม.6 เชิงทะเล ปรากฎว่าไม่พบจระเข้แต่อย่างใด

นายจิรยุทธ์ จิรสุนทรกุล กำนันตำบลเชิงทะเล เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากหัวหน้ารักษาความปลอดภัยของโรงแรมแห่งหนึ่งหน้าหาดบางเทาว่า ได้รับการประสานจากชาวบ้านที่ออกเรือไปตกหมึกกลางทะเลหน้าหาดบางเทาว่า พบสิ่งมีชีวิตลักษณะคล้ายจระเข้โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำในระหว่างที่เขากำลังตกหมึกอยู่ และขอให้ช่วยนำโดรนขึ้นบินตรวจสอบ ซึ่งจากการนำโดรนขึ้นบินก็พบสิ่งมีชีวิตลักษณะเป็นแท่งสีดำๆ เคลื่อนไหวอยู่ในน้ำทะเลตามที่ได้รับแจ้ง  และได้ทำการจับภาพการเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิตดังกล่าวตั้งแต่ทะเลหน้าโรงแรมอังสนาต่อเนื่องไปจนถึงโรงแรมอมันบุรี โดยสิ่งมีชีวิตดังกล่าวยังคงเคลื่อนไหวต่อไปยังฝั่งหาดสุรินทร์ แต่เนื่องจากโดรนแบตเตอรี่ใกล้หมดจึงต้องบินกลับเข้าฝั่งทำให้ไม่สามารถติดตามต่อไปได้ และจากการตรวจสอบจนถึงช่วงค่ำวันเดียวกัน (21 ม.ค.) ก็ไม่พบสิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะคล้ายจระเข้แต่อย่างใด

นอกจากนั้นได้ประสานนายก อบต.เชิงทะเล หน.อุทยานลายัน และผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.เชิงทะล ต.เชิงทะเล จัดชุดเฝ้าระวังในทุกพื้นที่ พร้อมจัดชุดปฏิบัติที่หน่วยพิทักษ์อุทยานหาดลายันจนกว่าสถานการณ์ปกติ เพื่อป้องกันให้มีความปลอดภัยของประชาชน

Subscribe