บรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในช่วงวันหยุดยาว

บรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในช่วงวันหยุดยาววันอาสาฬหบูชา-วันเข้าพรรษา ระหว่างวันที่ 13-17 กรกฎาคม 2565 ของจังหวัดภูเก็ตในหลายพื้นที่เป็นไปด้วยความคึกคัก อาทิ บริเวณแหลมพรหมเทพ ซึ่งเป็นหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต มีคำพูดเปรียบเปรย ว่าหากมาภูเก็ตแล้วไม่มาแหลมพรหมเทพเปรียบเหมือนมาไม่ถึงภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากมารอชมพระอาทิตย์ตกน้ำ โชคดีจะได้เห็นพระอาทิตย์ดวงโตสีส้มหายลับไปกับขอบฟ้า แต่ในบางครั้งจะมองไม่เห็นเนื่องจากมีเมฆบังหรือท้องฟ้าครึ้ม โดยเฉพาะในระยะนี้ซึ่งเป็นช่วงมรสุม จะเห็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าดวงโตน้อยมาก ส่วนในทะเลหน้าแหลมพรหมเทพจะมีเรือยอร์ทจำนวนมากนำนักท่องเที่ยวล่องเรือชมความงามของแหลมพรหมเทพและบริเวณชายฝั่งจากทะเลเช่นกัน

นอกจากนี้ในส่วนการท่องเที่ยวทางทะเล จากการตรวจสอบข้อมูลจากนายณชพงศ ประนิตย์ ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต ทราบว่า ในช่วงวันหยุดยาวนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวทางทะเลเป็นจำนวนมาก เมื่อเทียบกับในวันปกติ โดยเฉพาะการลงเรือไปท่องเที่ยวบริเวณเกาะแก่งต่างๆ ในบริเวณใกล้กับเกาะภูเก็ต ซึ่งในส่วนของเจ้าท่าฯ ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราปราบปราม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยมีการตรวจสอบความพร้อมของเรือโดยสารที่มาให้บริการ ตรวจเอกสารใบอนุญาตต้องไม่ขาดอายุ อุปกรณ์ความปลอดภัยภายในเรือมีสภาพดี พร้อมใช้งานและตรวจสอบความพร้อมของผู้ควบคุมเรือ คนประจำเรือ และเอกสารประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือ ผู้ควบคุมเครื่องจักร ไม่ขาดอายุ ตรงตามชั้นในใบอนุญาตใช้เรือ และกำชับให้ผู้ควบคุมเรือ

อย่างไรก็ตามการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ได้คาดการณ์อัตราการเข้าพักในช่วงวันหยุดยาวดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 60-80% โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำ อาทิ หาดป่าตอง หาดกมลา หาดสุรินทร์ หาดกะตะ หาดกะรน เป็นต้น มีจำนวนผู้เยี่ยมเยือน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนประมาณ 196,870 คน คาดว่าจะก่อให้เกิดรายได้เฉลี่ย 2,342.94 ล้านบาท

Subscribe