​บรรยากาศบริเวณหาดในหาน ต.ราไวย์

​บรรยากาศบริเวณหาดในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในช่วงวันหยุดยังคงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เดินทางมาทำกิจกรรมชายหาด มีทั้งการลงเล่นน้ำทะเล นอนอาบแดด ก่อกองทราย ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าบริเวณชายหาดแห่งนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาเป็นครอบครัว และมีการนำลูกๆ เล่นทรายบริเวณชายหาดอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางการดูแลของไลฟ์การ์ดประจำชายหาดอย่างเข้มงวด และจะได้ยินเสียงเป่านกหวีดเป็นระยะๆ กรณีที่นักท่องเที่ยวเล่นน้ำนอกแนวเขตที่กำหนด นอกจากการมีติดตั้งธงเตือน ซึ่งมีทั้งธงแดงที่ห้ามลงเล่นน้ำ และธงเหลืองแดงซึ่งสามารถลงเล่นได้เป็นระยะๆ เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิด

ด้านนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเป็นจำนวนมาก ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวของ ต.ราไวย์ ไม่ว่าจะเป็นแหลมพรหมเทพ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กของภูเก็ต หาดในหาน หาดราไวย์ ตลาดซีฟูด ล้วนแล้วแต่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จึงจำเป็นที่จะต้องมีการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยว โดยประสานความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ดูแลความปลอดภัย รวมถึงการอำนวยความสะดวก เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว

ขณะที่นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตตั้งแต่กลางปีจนถึงสิ้นปี จะมีตลาดหลัก 2-3 ตลาด ได้แก่ ตลาดอินเดีย ซึ่งในช่วงต้นปีมีการประเมินว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาภูเก็ตประมาณ 1 แสนคน แต่ขณะนี้ใกล้จะถึงตัวเลขดังกล่าวแล้ว และยังมีเที่ยวบินตรงเข้ามา 40-50 เที่ยวบินซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่ค่อนข้างมาก ถัดมาคือ เกาหลี ซึ่งมาช่วยเสริม และมีเที่ยวบินตรงเข้ามา นอกจากนั้นยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เคยเป็นตลาดเดิม คือ ออสเตรเลีย แม้จะรวมทุกตลาดแล้วแต่ ณ ปัจจุบันนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามายังไม่ถึง 5,000 คน ส่วนปลายปีที่จะถึงนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวรัสเซียซึ่งเป็นลูกค้าหลักในช่วงนี้เข้ามาเพิ่มขึ้น เห็นได้จากแอร์โรฟอร์ดจะกลับมาบินอีกครั้ง รวมถึงยุโรป กลุ่มยุโรป ที่เดินทางหนีหนาวเข้ามามากขึ้น ด้วยสาเหตุจากต้นทุนค่าแก๊สและค่าน้ำมันเชื้อเพลิงในบ้านเขาที่สูงขึ้น และค่าตั๋วเครื่องบินก็เริ่มจะลดลงใกล้เคียงภาวะปกติ จึงเป็นไปได้ว่าเขาจะเดินทางเข้ามาอยู่กับเรานานขึ้น ส่วนตลาดอื่นๆ ที่เป็นตลาดหลักยังมีแนวโน้มที่ดี และในส่วนของตลาดคนไทยซึ่งถือเป็นตลาดหลักของภูเก็ตเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อมีนโยบายในการกระตุ้นเศรษฐกิจ

Subscribe