ประชุมคณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการและการข่าวด้านความมั่นคงอำเภอกะทู้

ประชุมคณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการและการข่าวด้านความมั่นคงอำเภอกะทู้

นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ เป็นประธาน ประชุมคณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการและการข่าวด้านความมั่นคงอำเภอกะทู้ สืบเนื่องประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษกิจเอเปค ปี 2565 ระหว่างวันที่ 18 – 19 พฤศจิกายน 2565 และในข่วงเวลาปลายปีจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก อำเภอกะทู้จึงบูรณาการการปฏิบัติงานด้านความมั่นคง ร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ทั้งเรื่องการข่าว การก่อความไม่สงบเรียบร้อย การเคลื่อนไหวของบุคคลที่มีแนวโน้มอาจก่อความรุนแรง หรือกลุ่มบุคคลที่จะแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ ที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือและการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ ได้ร่วมหารือมาตรการการดูแลนักท่องเที่ยวและความปลอดภัยร่วมกับภาคเอกชน ผู้ประกอบการสถานบริการ สถานบันเทิงในบริเวณซอยบางลาป่าตอง วซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัย ด้วยการกำหนดตั้งจุดตรวจจุดบริการต้นซอย ท้ายซอย โดยมีเจ้าหน้าที่จากฝ่ายปกครอง ตำรวจ ท้องถิ่น และภาคเอกชน ร่วมเฝ้าสังเกตติดตามเฝ้าระวังกลุ่มคนบุคคลหรือสิ่งอื่นที่อาจจะเข้ามาสร้างเหตุความไม่สงบในพื้นที่ การติดตั้งกล้อง cctv การติดตั้งมอนิเตอร์ตรวจสอบบุคคลที่ผ่านเข้าออกซอยบางลา การติดตามบุคคลต้องสงสัย การตรวจเข้มข้นด้านยาเสพติดตรวจค้นหาอาวุธทุกชนิด การขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่ติดตั้งกลัองวงจรปิดไว้แล้วร่วมกันปรับมุมกล้องให้สามารถส่องเห็นบริเวณถนนบางลาได้ตลอดทั้งสาย การเพิ่มเจ้าหน้าที่เก็บกวาดขยะ ดูแลความสะอาด ตรวจตราสิ่งแปลกปลอมที่ผิดสังเกตในพื้นที่ตลอดเวลาในช่วงการเปิดให้บริการ การเน้นย้ำห้ามรถทุกชนิดเข้าในบริเวณซอยบางลาเว้นแต่มีเหตุจำเป็นตั้งแต่เวลา 18.00 น ถึง 04.00 น จองทุกคืน

สำหรับชายหาดต่างๆ ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการชายหาดเป็นจำนวนมากขึ้น จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด เพื่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวังดูแลนักท่องเที่ยวทำกิจกรรมบริเวณชายหาดมากยิ่งขึ้นด้วย

Subscribe