ประชุมสร้างความตระหนักรู้การเสนอเป็นเจ้าภาพ Expo 2028 Phuket Thailand

ภูเก็ตจัดประชุมสร้างความตระหนักรู้การเสนอเป็นเจ้าภาพ Expo 2028 Phuket Thailand ในงานเลี้ยงรับรองคณะทูตของกระทรวงการต่างประเทศในประเทศไทย

ที่ ห้องประชุมมุขหลังชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุมสร้างความตระหนักรู้การเสนอเป็นเจ้าภาพ Expo 2028 Phuket Thailand ในงานเลี้ยงรับรองคณะทูตของกระทรวงการต่างประเทศ โดยมี นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ และคณะผู้บริหาร หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า การประชุมในครั้งได้มีการติดตามผลการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ที่หน่วยงานต่าง ๆได้ร่วมดำเนินการ เพื่อต้อนรับคณะทูตของกระทรวงต่างประเทศ ในวันที่ 20 ธันวาคม 2565 ดังนั้นเพื่อเตรียมความพร้อมและการขับเคลื่อนการดำเนินงานในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และสนับสนุนการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงานเอ็กซ์โปวาระพิเศษ Expo 2028 ณ จังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่องาน Expo 2028 Phuket Thailand ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงจัดประชุมเตรียมการ เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพภายในงานเลี้ยงรับรองคณะทูตของกระทรวงการต่างประเทศในประเทศไทย

การเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการได้กำหนดขอบเขตในการจัดงาน คือ นำเสนอ Concept และ Theme ของการจัดงานตามขอบเขตการดำเนินงานทั้งหมด จำนวน 1 แผนงาน ประสานกับ สสปน. กระทรวงการต่างประเทศ จังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการจัดกิจกรรม Reception นำเสนอสินค้าและบริการที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต อย่างน้อย 5 ราย เพื่อจัดกิจกรรม Showcase การจัดเตรียมของที่ระลึก การกำหนดรูปแบบกิจกรรม เพื่อให้ตัวแทนเยาวชนจากจังหวัดภูเก็ตจำนวน 10 คน ให้มีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์ บอกเล่าเรื่องราวของจังหวัดภูเก็ตให้แก่คณะทูตและผู้ร่วมกิจกรรมได้รับทราบ ควบคู่กับการจัดเตรียม การแสดงที่บ่งบอกถึงวัฒนธรรมของจังหวัดภูเก็ต เพื่อนำเสนอให้คณะทูตเกิดความประทับใจ และสิ่งสำคัญคือการเร่งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เกี่ยวกับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพงาน Expo 2028 Phuket Thailand ในงานเลี้ยงรับรองคณะฑูตของกระทรวงการต่างประเทศในประเทศไทย อีกทั้งให้พี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนของจังหวัดภูเก็ตตระหนักถึงการเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับคณะทูตของกระทรวงการต่างประเทศในครั้งนี้

Subscribe