ประชุมหารือส่งมอบพื้นที่โครงการพัฒนาเมืองเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต (บ้านชาร์เตอร์ดแบงค์)

จังหวัดภูเก็ตประชุมหารือเพื่อส่งมอบพื้นที่โครงการพัฒนาเมืองเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต (บ้านชาร์เตอร์ดแบงค์) ในการบำรุงรักษาพร้อมกำหนดแนวทางในการบริหารจัดการทรัพย์สิน เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนอย่างสูงสุด

ณ บ้านชาร์เตอร์แบงค์ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานการประชุมเพื่อส่งมอบพื้นที่โครงการพัฒนาเมืองเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต (บ้านชาร์เตอร์ดแบงค์) ในการบำรุงรักษา และบริหารจัดการ โดยมี นายอำนวย พิณอำนวย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ,นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต,นางสาวอรไพลิน ตระกูลพลินนิพนธ์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ,นางจันทนา สิทธิพันธ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต,นายประหยัด ช่อผกาพันธ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

การประชุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากจังหวัดภูเก็ต ได้รับงบประมาณในการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 วงเงิน 28 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการพัฒนาเมืองเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต (บ้านชาร์เตอร์ดแบงค์) โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาพื้นที่บริเวณบ้านชาร์เตอร์ดแบงค์เพื่ออนุรักษ์อาคารทางวัฒนธรรมให้คงอยู่ ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สำคัญของเมืองภูเก็ตและจังหวัดภูเก็ต เป็นแหล่งรวบรวมความรู้ทางประเพณี ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตของคนภูเก็ตในระดับเมือง รวมทั้งรองรับนักท่องเที่ยวในอนาคต จังหวัดภูเก็ตได้ว่าจ้าง บริษัท บ้านอุ่นสุข การก่อสร้าง จำกัด เป็นผู้รับจ้าง

โครงการพัฒนาเมืองเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต (บ้านชาร์เตอร์ดแบงค์) วงเงินค่าก่อสร้าง 26,487,900 บาท โดยสัญญาเริ่มต้นวันที่ 23 มีนาคม 2565 สิ้นสุดวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565ซึ่งผู้รับจ้างได้ส่งมอบงานงวดที่ 12 (งวดสุดท้าย) วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 และคณะกรรมการตรวจรับพัสดุ ได้ดำเนินการตรวจรับงาน เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เรียบร้อยแล้วดังนั้นเพื่อให้โครงการดังกล่าวได้ใช้งานตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ เป็นการอนุรักษ์ ส่งเสริมและพัฒนาให้บ้านชาร์เตอร์ดแบงค์เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์แห่งใหม่ของจังหวัดภูเก็ต จึงจัดการประชุมขึ้น เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงมติเพื่อพิจารณามอบหมายหน่วยงานที่เหมาะสมรับผิดชอบบริหารจัดการ ดูแลและบำรุงรักษาต่อไป พร้อมหาแนวทางในการบริหารจัดการทรัพย์สินดังกล่าว เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนอย่างสูงสุด

โดยเบื้องต้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจะกลับไปจัดทำแผนในการบริหารจัดการและดูแลพื้นที่โครงการพัฒนาเมืองเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต (บ้านชาร์เตอร์ดแบงค์) โดยจากคำนึงถึงการใช้ประโยชน์ของพื้นที่ทางด้านวัฒนธรรมและให้ประชาชน และทุกภาคส่วน ได้รับประโยชน์อย่างเท่าเทียม ทั้งนี้กิจกรรมแรกที่จะดำเนินการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ คือการจัดงานประเพณีสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ไทยประจำปี 2566

Subscribe