ประชุมเตรียมความพร้อมจัดงาน“Thailand Travel Mart 2022”

ประชุมเตรียมความพร้อมจัดงาน“Thailand Travel Mart 2022” ที่ภูเก็ต 8-10 มิถุนายน นี้ นำเอเจนซี่ทัวร์-สื่อ ต่างชาติจากทั่วโลก พบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว ด้าน อบจ.ภูเก็ต อุดหนุนงบประมาณ 4 ล้านบาท ผ่านทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สนับสนุนการจัดงาน

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการและคณะกทำงานการจัดงาน Thailand Travel Mart 2022 หรือ TTM 2022@Phuket Thailand โดยมี นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต น.ส.นันทาศิริ รณศิริผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายกานต์ เอกวานิช อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวในที่ประชุมว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ททท.) ได้เลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่ในการจัดงาน Thailand Travel Mart 2022 หรือ TTM 2022@Phuket Thailand ซึ่ง ททท.กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 มิ.ย.2565 ที่จะถึงนี้ ซึ่งงาน TTM 2022 ที่กำลังจะเกิดขึ้นที่ภูเก็ตเป็นงาน Showcase งานแรกที่จัดขึ้นหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตในฐานะจุดหมายปลายทางหลักที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว สร้างโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวของไทยได้พบปะเจรจาซื้อขายกับผู้แทนบริษัทนำเที่ยวจากต่างประเทศ รวมถึงเพื่อให้ผู้แทนบริษัทนำเที่ยวในต่างประเทศได้มีโอกาสสำรวจสินค้าบริการทางการท่องเที่ยวพร้อมขายในจังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียง เพื่อนำไปประชาสัมพันธ์แก่กลุ่มเป้าหมายและบรรจุในโปรแกรมเสนอขายในอนาคต และเพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของพื้นที่ ผ่านกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพจากต่างประเทศที่มีค่าใช้จ่ายสูงให้กระจายไม่สู่ท้องถิ่นและชุมชนอย่างทั่วถึง
โดยทาง ททท.ได้เชิญตัวแทนบริษัทนำเที่ยวในต่างประเทศจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาร่วมงาน TTM 2022 จำนวน 250 ราย มาจาก 4 ภูมิภาคของโลก ประกอบด้วย ยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง 100 ราย เอเชีย เอเชียใต้ และ แปซิฟิกใต้ 50 ราย เอเชียตะวันออก 60 ราย และอเมริกาอีก 40 ราย รวมถึงได้เชิญสื่อมวลชนจากทั่วโลก เดินทางมาร่วมงานและประชาสัมพันธ์ความพร้อมและสินค้าทางการท่องเที่ยวของไทย อีก 100 คน

โดยตัวแทนบริษัทนำเที่ยวที่เดินทางเข้ามา 250 รายนั้น จะพบปะเจรจาซื้อขายสินค้าทางการท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของไทย ที่ ททท.คัดเลือกเข้าร่วมงาน จำนวน 250 ราย ในวันที่ 9- 10 มิ.ย.นี้ เพื่อนำเสนอขายสินค้าของแต่ละผู้ประกอบการ รวมทั้งได้จัด Pre/Post Tour ให้กับตัวแทนบริษัทำเที่ยวและมีเดีย เพื่อให้ได้สัมผัสสินค้าการท่องเที่ยวของไทยในการนำไปประชาสัมพันธ์และนำเสนอขายต่อไป

นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของ อบจ.ภูเก็ต ได้ให้การสนับสนุนการจัดงาน TTM 2022 ซึ่งเป็นงานที่มีความสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย เพราะงานดังกล่าวจะมีตัวแทนบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนจากทั่วโลกเดินทางมาภูเก็ต เพื่อพบปะกับผู้ประกอบการของไทยในการซื้อขายสินค้าทางการท่องเที่ยว และเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสสินค้าทางการท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยวของภูเก็ตตลอดระยะเวลาของการจัดงาน 8-10 มิ.ย.นี้

ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดงานและการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดสรรงบประมาณ จำนวน 4 ล้านบาท ผ่านไปทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ในการเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยง ตัวแทนบริษัทนำเที่ยวและสื่อจากทั่วโลก ที่สวนน้ำ Andamanda Phuket.ในคืนวันที่ 9 มิ.ย.นี้ และร่วมสนับสนุนการประชาสัมพันธ์สร้างการับรู้การจัดงานให้ประชาชนชาวภูเก็ต ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับตัวแทนบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนจากทั่วโลก ให้เกิดความประทับใจในจังหวัดภูเก็ต

 

Subscribe