ประธานชมรมสถานบันเทิงหาดป่าตอง เผยหลัง ศบค. ผ่อนคลายมาตรการสถานบันเทิง คาดเงินสะพัดต่อคืนไม่กว่า 10 ล้านบาท

ประธานชมรมสถานบันเทิงหาดป่าตอง เผยหลัง ศบค. ผ่อนคลายมาตรการสถานบันเทิง ผับ บาร์เบียร์และคาราโอเกะ กลับมาเปิดให้บริการ จะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน และจะมีร้านกลับมาให้บริการไม่ตำ่กว่า 200 ร้านและจะมีเงินสะพัดต่อคืนไม่กว่า 10 ล้านบาท

นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมสถานบันเทิงหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ. ภูเก็ต เปิดเผยถึงกรณีที่ ศบค.มีมติผ่อนคลายมาตรการ โดยอนุญาตให้สถานบันเทิง ผับ บาร์เบียร์และคาราโอเกะ กลับมาเปิดให้บริการได้ ถึงเวลาเที่ยงคืน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้ ว่า ปัจจุบันผับ บาร์ และคาราโอเกะได้มีการรับเปลี่ยนรูปแบบไปเป็นร้านอาหาร แต่มีบางส่วนไม่สามารถปรับเป็นร้านอาหารได้ ดังนั้นการผ่อนคลายดังกล่าวจะส่งผลดีต่อภาพรวมการท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวอย่างเช่นภูเก็ต ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามานั้น ต้องการใช้ชีวิตเพื่อพักผ่อนและดื่มกันอย่างเต็มที่ ซึ่งในส่วนของผู้ประกอบการต่างมีความพร้อม เพราะได้มีการปรับตัวมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ฉะนั้นการผ่อนผันให้สถานบันเทิงเปิดบริการได้แม้จะไม่เต็มรูปแบบ จะทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตคึกคักมากขึ้น และดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องราตรีให้กลับมาท่องเที่ยวในภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นด้วย

นายวีรวิชญ์ กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของมาตรการการเฝ้าระวัง เพื่อไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ขึ้นมาอีกนั้น ที่ผ่านมาผู้ประกอบการมีการดูแลและป้องกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการตรวจ ATK หรือการฉีดวัคซีน ผู้ประกอบการทุกคนตระหนักถึงความน่ากลัว และทำอย่างไรให้ปลอดภัย ดังนั้นจะยังคงปฏิบัติเช่นเดิม และเชื่อว่าในพื้นที่ป่าตอง จะมีผู้ประกอบการผับบาร์ และคาราโอเกะต่างเปิดให้บริการเต็ม 100 % คาดว่า จะมีจำนวนรวมประมาณ 200 ร้าน แน่นอนว่าจะก่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้นแน่นอน เพราะป่าตองเองมีโลว์ซีซันและไฮซีซันเช่นกัน ดังนั้นก่อนจะเข้าโลว์ซีซัน หากมีการผ่อนคลายให้สถานบันเทิง ผับบาร์และคาราโอเกะเปิดให้บริการได้ เชื่อว่านักท่องเที่ยวที่ตัดสินใจไปเที่ยวที่อื่นจะหันกลับมาเที่ยวภูเก็ตมากขึ้น คาดว่าเมื่อสถานบันเทิงเปิดให้บริการในภาพรวมทั้งจังหวัดภูเก็ต จะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10-20 ล้านบาทต่อคืน

 

Subscribe