ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตคนใหม่เข้ารับตำแหน่ง

ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตคนใหม่เข้ารับตำแหน่ง และแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสมัยที่ 22

ที่ ห้องประชุมมูลนิธิกุศลธรรม ได้มีจัดพิธีรับตำแหน่งประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตคนใหม่ และแต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร สมัยที่ 22 โดย นายเล็ก ตันติวงศ์ไพศาล ได้รับการคัดเลือก เป็นประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต พ้งไล้จับเซียวเกาะคนใหม่ โดยมี นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกอบจ.ภูเก็ต นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ส่วนราชการต่างๆสื่อมวลชนและคณะกรรมการบริหารได้เข้าร่วม

นายเล็ก ตันติวงศ์ไพศาล ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้กล่าวว่า มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ก่อตั้งครั้งแรก เมื่อปีพ.ศ.2519 ได้ปฏิบัติภารกิจเรื่อยมาจนปัจจุบัน ดำเนินการกู้ชีพ กู้ภัย ค้นหาผู้สูญหาย เก็บร่างผู้เสียชีวิตจากที่เกิดเหตุและศพไร้ญาติโดยมีสถานที่ฝังร่างเพื่อรอญาติมารอรับ รวมไปถึงจัดพิธีล้างป่าช้าตามวาระที่เหมาะสม ภายหลังมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้พัฒนาบุคลากรโดยจัดอบรมการช่วยชีวิตเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล มีการส่งพนักงานเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครเข้ารับการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่องและบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ทางมูลนิธิยังได้มีกิจกรรมช่วยเหลือด้านสังคม มอบทุนการศึกษาแก่เด็กตามโรงเรียนต่างๆทุกปี มอบข้าวสาร อาหารแห้งและถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยทางธรรมชาติ ทั้งในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผัก มอบข้าวสาร เครื่องปรุงรส น้ำดื่ม ให้แก่ทุกศาลเจ้าและจัดพิธีเทกระจาดเป็นประจำปีละ2ครั้ง ทุกปี ซึ่งทั้งหมดมาจากเงินบริจาคของประชาชนทั้งสิ้น

นายเล็ก กล่าวต่อไปว่า ในโอกาสที่ตนและคณะกรรมการบริหารมูลนิธิกุศลธรรมสมัยที่22ได้รับมติจากที่ประชุมให้ดำเนินการบริหารจัดการมูลนิธิฯให้มีประสิทธิภาพที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน และจะพัฒนามูลนิธิให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตยังคงเป็นองค์กรสาธารณะประโยชน์ ที่อยู่เคียงข้างชาวภูเก็ต ให้สมกับคำว่า “กุศลธรรมภูเก็ตไม่ทื้งประชาชน”
ทั้งนี้ นายเล็กได้ให้คำปฏิญานตนต่อองค์โป๊ยจุนเซี้ยฮุด ว่า “จะบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ต่อองค์พระโป๊ยจุดเซี้ยฮุด” เพื่อนเป็นเครื่องเตือนใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างโปร่งใส และสุดความสามารถในระหว่างดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

Subscribe