ปอดเหล็กแห่ร่วมแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ปล่อยตัวนักไตรกีฬาจากทั่วโลก ในการแข่งขันไตรกีฬาสุดท้าทายของเอเชีย ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28 รองรับการเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวเชิงกีฬา สนามนี้ถือเป็นศึกแห่งตำนาน และติด 1 ใน 10 อันดับไตรกีฬาว่ายน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ได้รับความนิยมด้วยเส้นทางการแข่งขันสุดท้าทายและสุดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ประกอบด้วยการว่ายน้ำในทะเลอันดามันและในทะเลสาบน้ำจืด และ โอบล้อมด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามตั้งแต่จุดปล่อยตัวไปจนถึงเส้นชัย

ที่ ศูนย์กลางการแข่งขันกีฬาฯ ลากูน่าโกรฟ ลากูน่า ภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานปล่อยตัวนักไตรกีฬาจากทั่วโลกในการแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28 ซึ่งมีผู้เข้าแข่งขันกว่า 1,200 คน จาก 48 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้ เซเลบคนดังของไทยอย่าง เต๋า สมชาย เข็มกลัด, ท็อป เทวินทร์ สุรเชิดเกียรติ และ บัวขาว สมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดังก็จะเข้าร่วมการแข่งขันภายใต้สังกัดสิงห์ ออลสตาร์ ไตร อีกด้วย

สำหรับ การแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ได้รับการขนานนามว่า ศึกแห่งตำนาน และติด 1 ใน 10 อันดับไตรกีฬาว่ายน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก จากนิตยสาร 220 Triathlon ประเทศอังกฤษในปี 2563 และได้รับความนิยมเนื่องจากมีเส้นทางการแข่งขันสุดท้าทาย โอบล้อมด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของ ลากูน่า ภูเก็ต ตั้งแต่จุดปล่อยตัวไปจนถึงเส้นชัย อีกทั้งประเภทของการแข่งขันสุดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ประกอบด้วยการว่ายน้ำในทะเลอันดามันและในทะเลสาบน้ำจืด เป็นระยะทาง 1.8 กม., การปั่นจักรยานบนเส้นทางขึ้นและลงเขา 55 กม. และการวิ่งไปตามเส้นทางท้องถิ่นในภูเก็ต 12 กม.และยังมีการแข่งขัน สปรินท์ ไตรกีฬา ประกอบด้วยว่ายน้ำ 0.5 กม., ปั่นจักรยาน 20 กม., วิ่ง 6 กม. และทวิกีฬา ประกอบด้วยวิ่ง 4 กม., ปั่นจักรยาน 55 กม., วิ่ง 12 กม.

โดยในปีนี้ การแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ได้ร่วมกับ โครงการ ปั่น ปัน กัน ในการจัดงานปั่นจักรยานทางไกลการกุศล เพื่อระดมเงินทุนในการแก้ปัญหาสังคมในประเทศไทย และได้ส่งทีมปั่น ปัน กัน จำนวน 3 ทีม เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อแสดงให้เห็นว่านักกีฬาผู้พิการสามารถเข้าร่วมกิจกรรมในกีฬาประเภทนี้ได้อย่างเท่าเทียม อีกทั้ง สนับสนุนให้นักกีฬาและผู้เข้าร่วมงานทุกคนสร้างความแตกต่างด้วยการช่วยสร้างความตระหนักและสมทบทุนให้กับกองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF) ของลากูน่า ภูเก็ต เพื่อสนับสนุนเด็กด้อยโอกาสกว่า 400 ชีวิต ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า 7 แห่งในจังหวัดภูเก็ตไปพร้อมกัน

นอกจากนี้ภายในงานได้นำสินค้าอาหารพื้นเมืองของจังหวัดภูเก็ตมาจำหน่ายอาทิ สับปะรดภูเก็ต จากกลุ่มท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านบางเทาเชิงทะเล และมีการให้บริการนวดแผนไทยแก่นักกีฬาด้วย

ทั้งนี้ ได้มีการถ่ายทอดสด บรรยากาศการแข่งขัน ผ่าน https://xn--www-1kl1el8oc.facebook.com/LagunaPhuketTri สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊กของ ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา หรือ เว็บไซต์ www.lagunaphukettri.com

Subscribe