ผงะ! พบศพทารกยัดถุงดำทิ้งใต้ต้นโพธิ์ในวัดเกตโฮ่

ผงะเจอศพทารกยัดถุงดำทิ้งใต้ต้นโพธิ์ในวัดเกตโฮ่ ภูเก็ต ตร.คาดฝีมือแม่ใจร้าย

พ.ต.ต.วัฒนาทร บำรุ่งถิ่น สว.(สอบสวน) สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากพระสงฆ์ว่าพบศพทารกแรกเกิดอยู่ในถุงดำทิ้งไว้ที่พื้นหญ้าใต้ต้นโพธิ์ภายในวัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) ถ.วิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี ผกก.สภ.กะทู้ ชุดสืบสวนสภ.กะทู้ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ใต้ต้นโพธิ์ภายในวัดดังกล่าว โดยมีชาวบ้านและพระสงฆ์มุงดูเหตุการณ์และวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบถุงดำขนาดกลาง เมื่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯแง้มปากถุง พบซากทารกอยู่ภายใน จากนั้นได้เปิดออกตรวจสอบและชันสูตรเบื้องต้น พบว่าเป็นเพศหญิง สายสะดือถูกตัดออก โดยเป็นทารกแรกเกิด จึงนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ตเพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด

จากการสอบถามพระสงฆ์ทราบว่า ขณะที่เดินอยู่ภายในวัดได้กลิ่นเหม็นเน่าและเห็นถุงขยะสีดำถูกทิ้งไว้ใต้ต้นโพธิ์ จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ และเปิดดูคิดว่าสุนัขตาย เนื่องจากมีคนเอามาทิ้งไว้บ่อยครั้ง แต่ในครั้งนี้ไม่ใช่ปรากฎว่า ภายในเป็นซากศพทารก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่า อาจเป็นแม่ใจร้ายที่คลอดลูกออกมาแล้ว เนื่องจากมีการตัดสายสะดือเด็กแล้ว แต่เด็กอาจเสียชีวิต จึงกลัวความผิดและเกรงกลัวต่อบาป จึงนำศพใส่ถุงดำมาวางทิ้งไว้ใต้ต้นโพธิ์ภายในวัดดังกล่าว หวังว่าจะมีพระสงฆ์มาพบแล้วช่วยประกอบพิธีทางศาสนาให้แก่เด็กหญิงดังกล่าว

Subscribe