ผนึกกำลังภาครัฐเอกชนเปิดตัว Together Phuket Stepping Forward

ผนึกกำลังภาครัฐเอกชนเปิดตัว Together Phuket Stepping Forward: ภูเก็ตก้าวไปด้วยกัน ชูนโยบาย ภูเก็ตน่าเที่ยว ปลอดภัย เข้าง่าย กระจายรายได้ถึงมือทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ โรงแรมรามาดา พลาซ่า เจ้าฟ้า นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานกล่าวเปิดงาน “ภูเก็ตฮอลล์” กับแคมเปญ “Together Phuket Stepping Forward: ภูเก็ตก้าวไปด้วยกัน” ชูประเด็น “ภูเก็ตน่าเที่ยว ปลอดภัย เข้าง่าย กระจายรายได้ถึงมือทุกคน” โดยมีนายปิยพงศ์  ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตนายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ภาครัฐและเอกชนเข้าร่วม

นายณรงค์ กล่าวว่า จากการผนึกกำลังความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวภูเก็ต ตลอดจนการบูรณาการระบบรองรับที่ดี โดยเฉพาะระบบความปลอดภัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภูเก็ตชนะ หมอพร้อม หรือ SHA และ SHABA ที่ออกแบบมาใช้กับ ‘แซนด์บอกซ์ โดยเฉพาะ ทำให้โครงการ”ภูเก็ตแซนด์บอกซ์” ประสบความสำเร็จด้วยดีนับแต่เริ่มโครงการเมื่อ 1 ก.ค. ที่ผ่านมาองค์กรภาครัฐและเอกชนในจังหวัดภูเก็ต พร้อมแล้วที่จะนำภูเก็ตมาชูธงประเทศไทย ผงาดเป็นหมุดหมายด้านการท่องเที่ยวของไทยและของโลกอีกครั้ง จัดทาวน์ฮอลล์ล้อมวงพูดคุยเพื่อผลักดันก้าวต่อไปของภูเก็ต กับแคมเปญ “Together Phuket Stepping Forward: ภูเก็ตก้าวไปด้วยกัน” ชูประเด็น “ภูเก็ตน่าเที่ยว ปลอดภัย เข้าง่าย กระจายรายได้ถึงมือทุกคน” รวมทั้งขานรับนโยบายของรัฐบาล ที่จะเปิดประเทศกลุ่มความเสี่ยงต่ำ ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. นี้

นายณรงค์ ได้กล่าวอีกว่า สำหรับก้าวต่อไปจากภูเก็ตแซนด์บอกซ์ กับโครงการต่าง ๆ ที่จะช่วยให้เศรษฐกิจของภูเก็ตกลับมารุ่งเรืองอีกครั้งในทุกภาคส่วน “ก้าวต่อจากนี้ คือก้าวสำคัญที่พวกเราต้องทำให้เกิดการกระจายรายได้ให้มากที่สุด ลดช่องว่างทางเศรษฐกิจลงให้มากที่สุด: เพื่อการเดินไปด้วยกันอย่างมั่นคง ท่ามกลางสภาวะแห่งความผันผวน ภูเก็ตพร้อมเป็น Sandbox ในทุกมิติการพัฒนา เพื่อสร้างประโยชน์ให้คนภูเก็ตและประเทศไทย”

พร้อมกันนี้ นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึงในประเด็นเกี่ยวกับการวางระบบความปลอดภัยในทุกๆ ด้านอย่างรัดกุมและบูรณาการ รวมถึงมาตรการเข้าภูเก็ตทั้งสำหรับผู้เดินทางในประเทศและจากต่างประเทศ “มาตรการเข้าออกภูเก็ตนับตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม ง่ายกว่าเดิมมาก เป็นการส่งสัญญาณความพร้อมของภูเก็ตในการเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ และภูเก็ตพร้อมมากสำหรับการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการเปิดประเทศวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ และเราจะเป็นตัวอย่างที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งอย่างมีความสุข”

นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต อัพเดทสถานการณ์โควิดในภูเก็ตว่าอัตราการใช้เตียงผู้ป่วยทุกประเภท เหลือเตียงว่าง 46.95% ทีมปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาโควิด-19 เชิงรุก (Phuket CCR Team) ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในชุมชน ให้ความสำคัญตรวจกลุ่ม 608 มีการลงทะเบียนเก็บตกวัคซีนในกลุ่มนักเรียน นักศึกษาในเว็บไซด์w ww.ภูเก็ตต้องชนะ.com พิจารณาการปิดLQ.C, และ Hospite! “โลกแห่งความจริงคือ เราจะพบผู้ติดเชื้อทั้งจากทางต่างประเทศและในประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทีมสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตมีความเชื่อมั่นในการควบคุมและจัดการโควิด-19 ได้ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา พร้อมการสนับสนุนของทุกภาคส่วน เราพร้อมที่จะอยู่กับโควิด-19อย่างปลอดภัย”

นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงภูเก็ตแซนด์บอกซ์ที่ผ่านมาว่าเป็นการเปิดประดูสู่การท่องเที่ยวครั้งใหม่ แต่กว่าที่เศรษฐกิจของภูเก็ดจะดีเหมือนเท่านั้นคงต้องใช้เวลาและความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่าย จึงต้องสยายปีกให้ประตูสู่การท่องเที่ยวบานนี้เปิดกว้างมากขึ้นทุกช่องทาง ส่งผลให้เศรษฐกิจภูเก็ตกลับมาตี โดยมีจุดมุ่งหมายให้ชาวภูเก็ตก้าวไปด้วยกันแบบมีรายได้เพิ่มขึ้นเพียงพอที่จะประกับประคองให้ผ่านพ้นวิกฤต และเพิ่มความพยายามในการสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจท่องเที่ยวสู่คนรุ่นต่อไปอย่างมั่นคง”

ทั้งนี้การเปิดตัวดังกล่าวเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับการเปิดเมืองให้นักท่องเที่ยวได้มาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยต่อไป

Subscribe