ผบช.ภ.8 เผยศาล จ.ภูเก็ต อนุมัติหมายจับ 3 นักท่องเที่ยวต่างชาติมีเอี่ยวทำให้แหม่มสาวชาวรัสเซียตกคอนโดชั้น 8 ดับ

ที่ ห้องประชุม พล.ต.ท.อำพร บัวรับพร ผบช.ภ.8 เปิดเผยถึงคดีการตายของ น.ส.เยฟเจเนีย สมีร์โนวา อายุ 37 ปี สัญชาติรัสเซียตกจากระเบียบห้องชั้น 8 ของคอนโดมิเนียมริมถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 31 พ.ค.65 ที่ผ่านมาว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.เสริมพันธ์ุ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง จนกระทั่งทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายอยู่ในห้องร่วมกับเพื่อนชาวต่างชาติ ชาย 2 หญิง 1 และพบกัญชาจำนวนหนึ่งภายในห้อง จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ พร้อมกับควบคุมตัวส่งพนักงานอัยการส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยได้มีการอายัดหนังสือเดินทางของผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไว้ เพื่อขยายผลสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการตายของ น.ส.เยฟเจเนีย สมีร์โนวา

“จนล่าสุดศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติหมายจับบุคคลทั้ง 3 ในข้อหาร่วมกันประมาททำให้ น.ส.เยฟเจเนียถึงแก่ความตาย หลังจากพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนกระทั่งศาลพิจารณาหลักฐานออกหมายจับในที่สุด โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ศาลจังหวัดภูเก็ตอยู่แล้ว โดยเบื้องต้นแม้จะมีหลักฐานที่จะแจ้งข้อหาร่วมกันประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายก็ตาม แต่เรายังคงมองทุกมิติ โดยสถานที่เกิดเหตุนั้นสามารถมองจากจุดอื่นๆได้อีกหลายจุด จึงได้สั่งให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบผู้ที่พักโดยรอบ ซึ่งเผื่ออาจมีใครเห็นเหตุการณ์ก่อนที่ผู้ตายจะตกจากชั้น 8 ว่าเป็นฆาตกรรมหรือไม่ มีการทำร้ายร่างกายหรือไม่ เพื่อให้ครบทุกประเด็น รวมถึงกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเราจะทำทุกมิติพร้อมกับแจ้งไปยังสถานทูตรัสเซีย เพื่อประสานญาติผู้เสียชีวิต โดยเรายังไม่ปักใจเชื่อในเรื่องประมาท แต่ขณะนี้พยานหลักฐานยังคงชี้ชัดและให้น้ำหนักไปที่ร่วมกันประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”พล.ต.ท.อำพลกล่าวและว่า

ขณะเดียวกันรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งผลยังไม่ออกมา แล้วถ้าผลออกมาจะต้องมาวิเคราะห์กันอีกว่า เป็นเจตนาหรือประมาท มีการดึงผมกันก่อนเกิดเหตุอย่างไร ซึ่งมีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอทุกคนไว้แล้ว เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับผลทางนิติวิทยาศาสตร์ที่กำลังจะออกมาว่าตรงกับผู้ใด และใครอยู่ใกล้ชิดผู้ตายมากที่สุด โดยหลักฐานเจตนาฆ่ายังไม่มีเพียงพอในขณะนี้ ซึ่งจะมีทีมสืบสวน บช.สส.ภ.8 ลงพื้นที่ร่วมขยายผลในคดีนี้ด้วย

Subscribe