ผอ.ท่าอากาศยานภูเก็ต แจงพื้นที่น้ำท่วมเป็นส่วนของลานจอดเครื่องบินส่วนตัว หรือไพรเวทเจ็ท ซึ่งได้น้ำลดระดับและแห้งเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต แจงพื้นที่น้ำท่วมเป็นส่วนของลานจอดเครื่องบินส่วนตัว หรือไพรเวทเจ็ท ซึ่งได้น้ำลดระดับและแห้งเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยไม่มีผลกระทบต่อการบินแต่อย่างใด

นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (ผภก.) กล่าวว่า จากกรณีที่มีการแชร์คลิปภาพน้ำท่วมผ่านทางโซเซียลมีเดีย โดยระบุว่า เป็นพื้นที่สนามบินภูเก็ต ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของสนามบินภูเก็ตจริง แต่เป็นในส่วนของลานจอดเครื่องบินส่วนตัว หรือไพรเวทเจ็ท ที่เป็นของบริษัทเอกชน อยู่บริเวณทางทิศเหนือของสนามบิน โดยน้ำได้เริ่มเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงเวลา 04:00 น. จนถึง 07:00 น. วันนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ฝนตกหนัก มีปริมาณน้ำฝนมากถึง 240 มิลลิเมตร

นอกจากนี้ น้ำยังไหลเข้าท่วมขังพื้นที่อาคารบางส่วน รวมถึงอาคารที่จอดรถสถานีดับเพลิงของการท่าอากาศยานภูเก็ต ระดับน้ำสูงประมาณ 5 เซนติเมตร โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการเร่งระบายน้ำประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ปัจจุบันน้ำได้ลดระดับและแห้งเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ซึ่งภาวะดังกล่าวไม่กระทบต่อการบินแต่อย่างใด โดยเที่ยวบินต่างๆ สามารถขึ้น-ลง ได้ตามปกติ เพียงขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาการเดินทางเพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน และสามารถสอบถามข้อมูล ได้ที่หมายเลข 0-7635-1111

Subscribe