ผู้การฯ ภูเก็ต นำกระเช้าเข้าเยี่ยมเหยื่อตำรวจปืนโหด พร้อมรายงานต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงและให้ออกจากราชการไว้ก่อน

จากกรณีเมื่อเวลา 05.45 น. วันนี้ (23ก.พ.64) พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ สมมาตร สว.(สอบสวน)สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุยิงกันขึ้นที่ด้านหน้าสถานบันเทิงชื่อดัง ภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มี ผู้บาดเจ็บสาหัส 1 รายทราบชื่อคือ นายอรุณ ทองพลับ อายุ 26 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ชาวจังหวัดตรัง หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตองได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ทราบว่า ส.ต.ท.เทพ ชาญณรงค์ อายุ 25 ปี อดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตก่อนที่จะโยกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ สังกัด หน่วยปฎิบัติพิเศษ สังกัด บก.สส.ภ.8

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด  พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.อารยะพันธุ์  พุกบัวขาว รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง ได้เดินทางไปเยี่ยม นายอรุณ ทองพลับ ผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พร้อมนำกระเช้าดอกไม้เพื่อให้กำลังใจและสร้างความเชื่อมั่นว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการในคดีนี้อย่างตรงไปตรงมาตามระเบียบกฎหมายโดยเคร่งครัด โดยมี ภรรยาของผู้บาดเจ็บผู้รับกระเช้า เนื่องจากผู้บาดเจ็บยังอยู่ในห้องผ่าตัด

ขณะที่ พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ป่าตองเจ้าของคดีสอบสวนพยานหลักฐานต่างๆ ให้รอบคอบ และถ้าพบเข้าข่ายความผิดใดให้แจ้งข้อหาทุกข้อหา ไม่มีการละเว้น ขณะนี้ได้ส่งรายงานไปยัง กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 ต้นสังกัดที่ ส.ต.ท.ย้ายไปทราบแล้ว และผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดได้ลงดาบสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงและให้ออกจากราชการไว้ก่อน ในส่วนสิบตำรวจโท ผู้ก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวของสภ.ป่าตอง ซึ่งจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้ดื่มเลี้ยงฉลองโอกาสโยกย้ายตำแหน่ง และไม่พบความขัดแย้งระหว่างผู้ก่อเหตุและผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งอาการยังน่าเป็นห่วง

Subscribe