ผู้การฯ ภูเก็ต รอผลนิติวิทยาศาสตร์ยันการตายของสาวรัสเซียตกคอนโดฯ ชั้น 8 ดับ

ผู้การฯ ภูเก็ต รอผลนิติวิทยาศาสตร์ยันการตายของสาวรัสเซียตกคอนโดฯ ชั้น 8 ดับ หลังเพื่อนร่วมก๊วนไม่ให้ความร่วมมือ

จากกรณีแหมม่ชาวรัสเซีย อายุ 35 ปี ตกจากระเบียบห้องพักชั้น 8 คอนโดมิเนียมริมถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตเสียชีวิตอย่างปริศนา โดยในมือขวากำเส้นผมสีดำกระจุกใหญ่ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายเดินทางเข้ามาใน จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 25 พ.ค.65 และเข้าพักที่โฮเท็ลแห่งหนึ่ง ซ.นาในร่วมใจ 8 ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ขณะเกิดเหตุมีเพื่อนร่วมชาติอยู่ด้วยกัน 3 คน รวมผู้ตายเป็น 4 คน ตรวจสอบภายในห้องพักด้านหลังห้องเป็นระเบียงและมีขอบค่อนข้างต่ำลงบันไดด้านระเบียงสามารถเชื่อมระหว่างชั้น 8 และชั้น 7 ด้านล่างของหลังตึกพบหญิงชาวต่างชาติคนดังกล่าวนอนลักษณะคว่ำหน้ามีเลือดนองเต็มพื้น ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.ป่าตองได้เชิญตัวชาวต่างชาติที่อยู่ในห้องพักขณะเกิดเหตุมาสอบปากคำพร้อมกับประสานสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทยเพื่อส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมสอบสวนข้อเท็จจริง

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (1 มิ.ย.64) พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวว่า หลังเกิดเหตุพิสูจน์หลังฐานจังหวัดภูเก็ตได้เข้าเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ต่างๆภายในห้องพักและที่ตัวผู้ตายไว้หมดแล้วพร้อมกับส่งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ตรวจยังศูนย์พิสูจน์หลักฐานในส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งต้องรอผลตรวจนำกลับมาประกอบสำนวนคดี ทั้งนี้การสอบปากคำบุคคลที่อยู่ภายในห้องขณะเกิดเหตุนั้น ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร เนื่องจากบุคคลทั้ง 3 ประกอบด้วย ชาย 2 หญิง 1 ซึ่งเป็นชาวรัสเซียต่างไม่พูดภาษาอังกฤษ แม้ว่าเราจะจัดหาล่ามแปลภาษาแล้วก็ตาม บุคคลทั้ง 3 ก็ยังไม่ยอมให้ความร่วมมือ และขอพบเจ้าหน้าที่สถานทูตรัสเซียก่อนที่จะมีการให้ปากคำใดๆ ซึ่งถือว่าเป็นสิทธิ์ของทุกคนตามกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ใช้สิทธิ์ในการควบคุมบุคคลทั้ง 3 ตามระยะเวลาของกฎหมายเช่นเดียวกัน

“เราต้องใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ตรวจสอบได้ในที่เกิดเหตุทั้งหมด ซึ่งจะสามารถใช้ได้ผลดีที่สุดในทางกฎหมาย แม้ว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องจะไม่ให้ความร่วมมือก็ตาม ซึ่งถือว่าเป็นสิทธิ์ของทุกคน จึงต้องใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จะเป็นสิ่งที่ตอบเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นเอง” ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตกล่าวในที่สุด

Subscribe