ผู้การฯ ภูเก็ต วางมาตรการดูแลความปลอดภัยประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ผู้การฯ ภูเก็ต วางมาตรการดูแลความปลอดภัยประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว

พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า ประกอบด้วย มาตรการป้องกันและปราบปราม โดยเป็นการระดมกวาดล้าง ได้ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม จนถึงวันที่ 10 เมษายนนี้ สามารถจับกุมสิ่งผิดกฎหมายได้หลายอย่าง ทั้งอาวุธปืน ยาเสพติด จับตามหมายจับ และอื่นๆ มาตรการป้องกันเหตุการณ์วิกฤต มีการจัดตั้งด่านตรวจ ซึ่งต้องเข้มแข็ง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศ ซึ่งจะมีการตรวจสอบต่อเนื่อง หากพบว่ามีหมายจับจะดำเนินการจับกุมทันที, มาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ตลอดจนอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งมีมาตรการอยู่แล้วในฐานความผิดต่างๆ อาทิ ไม่มีใบอนุญาตขับขี่, ไม่สวมหมวกกันน๊อค, เมาแล้วขับ เป็นต้นรวมทั้งมาตรการประชาสัมพันธ์ เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุหรือการฉกชิงวิ่งราว เนื่องจากมีการจัดงานของภาคเอกชนมีหลายจุด

พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ กล่าวต่อไปว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยดำเนินการตามมาตรการที่กำหนด รวมทั้งการระดมกำลังตรวจสอบในพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยง มีการนำระบบกล้อง CCTV มาใช้ และเทคโนโลยีที่นำมาใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยในการเข้าพื้นที่จัดงานแต่ละจุด ส่วนของเวลาเปิดปิดก็จะควบคุมไม่ให้เลยเถิดจนเกินไป รวมถึงเฝ้าระวังกลุ่มเด็กแว๊น หรือกลุ่มเด็กอื่นๆ จะมีการนำมาตรการเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก มาใช้ และมีการลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับพ่อแม่ผู้ปกครองให้ช่วยกันดู ในส่วนของการดูแลไม่ได้มีพื้นที่ใดดูแลเป็นพิเศษ แต่จะมีการจัดกำลังลงไปร่วมกับท้องถิ่นและฝ่ายปกครองในการตรวจตราเพื่อความเรียบร้อย ส่วนของพื้นที่เสี่ยง เช่น ป่าตอง เป็นต้น ทางพื้นที่ได้มีการดุแลอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว

ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

Subscribe