ผู้การฯ ภูเก็ต เผยในเรื่องคดีคนขับแท็กซี่กับลูกหมอชื่อดังจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ผู้การฯ ภูเก็ต เผยในเรื่องคดีคนขับแท็กซี่กับลูกหมอชื่อดังจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ Kevin Phol โพสต์คลิปวีดิโอเหตุการณ์ในระหว่างการโต้เถียงและกระทบกระทั่งกันระหว่างผู้โพสต์และคนขับรถแท็กซี่ หน้าร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งภายหลังเหตุผู้โพสต์และเป็นผู้เสียหาย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายเฆวินทร์ พล บุตรชายของหมอฟันชื่อดัง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา พื้นที่เกิดเหตุ ต่อมาได้มีการเชิญตัวแท็กซี่ผู้ก่อเหตุทราบชื่อ คือ นายเจษฎา คาหะปะนะ มารับทราบข้อกล่าวหา กระทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวโดยการขู่เข็ญ ตาม ป.อาญา ม.392 เบื้องต้นได้ให้การปฎิเสธตลอดข้อหา

โดย พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีฯ ว่า ทางพนักงานสอบสวนสภ.กมลา ได้มีการเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหา กระทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวโดยการขู่เข็ญ ตาม ป.อาญา ม.392  ซึ่งหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นคลิปวิดิโอที่ได้จากผู้เสียหายซึ่งมอบให้ในวันแรก รวมถึงคลิปจากกล้องวงจรปิด จากสถานประกอบการ และพยานบุคคลซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งจะมีการเรียกตัวมาทั้งหมด เพื่อดูว่ามีอะไรบ้าง และดำเนินการไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้มีการสอบพยานไปแล้ว 3-4 ปาก และหลังจากนี้จะได้มีการสอบเพิ่มเติม เนื่องจากทางผู้ถูกกล่าวหาให้การปฎิเสธ ก็ต้องรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อจัดทำสำนวนส่งอัยการพิจารณาต่อไป ทั้งนี้ได้มีการเรียกภาคส่วนของ สภ.กมลา มาประชุมติดตามและให้เร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.เสริมพันธ์กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นซึ่งเป็นข่าวในวงกว้าง  ก็ไม่ได้กังวลแต่อย่างใด และทุกอย่างก็ดำเนินการไปตามขั้นตอน โดยให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการกำชับให้แต่ละสถานีทำการสำรวจและเก็บข้อมูลรถรับจ้างสาธารณะและมีผู้ให้บริการกี่ราย รวมถึงการประชาสัมพันธ์ ในการเตรียมความพร้อมของการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ซึ่งมีการกำชับมาโดยตลอด ตลอดจนลงพื้นตรวจตราอย่างสม่ำเสมอ

Subscribe