ผู้การฯ ภูเก็ต แจ้งข้อกล่าวหา “ตู้ห่าว” ครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้การฯ ภูเก็ต เผยกรณีเข้าตรวจค้นทรัพย์สินของ “ตู้ห่าว” เบื้องต้นเก็บงูไว้ตรวจสอบและแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากกรณีเข้าตรวจค้นทรัพย์สินของ “ตู้ห่าว” หรือ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชาชยนนท์ เครือข่ายกลุ่มทุนจีนสีเทา ผู้ถูกกล่าวหาสมคบค้ายาเสพติด ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จำนวน 5 จุด รวม 8 บริษัท ประกอบด้วย จุดที่ 1.บริษัท โมเดิร์น ลาเท็กซ์ จำกัด เป็นร้านจำหน่ายที่นอนยางพารา จุดที่ 2 ตรวจค้นบริษัท ควีน เลเจนด์ จำกัด เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าและเครื่องหนัง อยู่ด้านหลังห้างสรรพสินค้าดัง และบริษัท เอฟเวอร์ ยูเนียน จำกัด จุดที่ 3 ตรวจค้นบริษัท รอยัล อินเตอร์เนต จํากัด และบริษัทคิงส์เบิร์ดเนสส์ ภูเก็ต จํากัด จำหน่ายรังนก จุดที่ 4 ตรวจค้นบริษัท โรยัล ปาร์ค ภูเก็ต จำกัด ซึ่งศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร(สวนงู) และ จุดที่ 5 ตรวจค้น บริษัทเดอะซิตี้ เซ็นเตอร์ จํากัด และบริษัทโมเดริน์ เจมส์ ภูเก็ต จํากัด ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายจิวเวลรี่ ซึ่งบริษัททั้งหมดตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต

ความคืบหน้าของเรื่องดังกล่าว พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการเข้าตรวจค้นบริษัทซึ่งเป็นธุรกิจของนายตู้ห่าว หรือนายชัยณัฐร์ กรณ์ชาชยนนท์ เครือข่ายกลุ่มทุนจีน ผู้ถูกกล่าวหาเกี่ยวพันกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด จำนวน 5 จุด รวม 8 บริษัท ผลการตรวจค้น พบว่า ทั้งหมดได้ปิดกิจการไปแล้ว พบเพียงผู้ดูแลและพนักงานรักษาความปลอดภัย ส่วนทรัพย์สินที่พบมีน้อยมาก อาทิ รถยนต์, เครื่องคอมพิวเตอร์, เอกสารต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เป็นต้น ส่วนนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้ทำการตรวจยึดไปตรวจสอบ แต่ในส่วนการดำเนินคดีที่ภูเก็ต มีเพียงการเข้าไปตรวจค้นบริษัท โรยัล ปาร์ค ภูเก็ต จำกัด ซึ่งศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร(สวนงู) และพบงูจำนวนหลายสายพันธุ์ โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการตรวจยึดงูจำนวน 10 ตัว ประกอบด้วย งูหลาม งูเหลือม งูแสงอาทิตย์ งูเขียวกาบหมาก และงูหามธรรมดา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาผู้ดูแล ว่า ครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 นำส่ง สภ.วิชิต เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

Subscribe