ผู้ประกอบการรถทัวร์ เผย นทท.ชาวไทยเที่ยวภูเก็ตเพิ่ม นทท.รัสเซียน้อยลงชัดเจน!

น.ส.ศิริญญา หนูคง เจ้าหน้าที่การตลาด บริษัทเช่ารถบัส อันดามัน เซาท์ โคล์ส เปิดเผยว่า จากการสังเกต ขณะนี้ ที่สนามบินภูเก็ต นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียน้อยลง ไปอย่างเห็นได้ชัด ไฟท์บินรัสเซียเอง บางไฟท์ก็มีการหยุดบินมาภูเก็ต ส่วนลูกค้าประเทศอื่นๆ ก็มาเที่ยวปกติ ไม่ว่าจะเป็น จาก อิสราเอล ตรุกี อินเดีย เป็นต้น แต่ในเดือนหน้าได้ข่าวว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากอินเดียทยอยเข้ามาเพิ่ม ถือว่าเป็นข่าวดี ส่วนคนไทยตอนนี้ จะมาเที่ยวภูเก็ตกันมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุด ช่วงเสาร์-อาทิตย์ ส่วนมากจะมาเป็นกรุ๊ป กลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อนๆ และมาเรื่อยๆ

ซึ่งในช่วงนี้จะวิ่งรถรับ-ส่งนักท่องเที่ยวอยู่ที่ประมาณ 2-3 เที่ยว/วัน รถรับนักท่องเที่ยวจากสนามบิน เข้าไปส่งที่โรงแรม ส่วนมากก็จะรับ-ส่งนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกรุ๊ปทัวร์ ก็จะมีอย่างเช่น บางกรุ๊ปมา 3 วัน 2 คืน บางกรุ๊ปมา 4 วัน 3 คืน บางกรุ๊ปมา 5 วัน 6 คืน เป็นต้น เอเยน์ทัวร์ก็จะใช้รถของบริษัท รับส่งลูกค้าไปตามจุดท่องเที่ยวต่างๆตามโปรแกรมทัวร์ที่จัดไว้ให้กับนักท่องเที่ยว

น.ส.ศิริญญา ยังบอกว่า ก่อนหน้านี้ มีกรุ๊ปนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล 600 กว่าคน ย้ายมาจากเดือนมกราคม มาใช้บริการรถบัสในเดือนมีนาคม นอกจากนี้ยังมีลูกค้ากรุ๊ปนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ในเดือนกุมภาพันธ์ 65 จำนวน 460 คน ที่มาใช้บริการรถบัสอีก ตอนนี้สถานการณ์โดยภาพรวมก็โอเคขึ้น แต่ต้องรอการอัพเดตเป็นเดือนๆไป ว่าสถานการณ์สงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน จะมีผลกระทบจริงๆกับการเดินทางมาท่องเที่ยวภูเก็ต ของลูกค้าต่างชาติหรือไม่

Subscribe