ผู้ประกอบการ เผย รู้สึกดีใจ ที่ “กินผักภูเก็ต” จะกลับมา

ผู้ประกอบการ เผย รู้สึกดีใจ ที่ “กินผักภูเก็ต” จะกลับมาจัดอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง คาด กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้ดี

ประเพณีถือศีลกินผักภูเก็ต “เจี๊ยะฉ่าย” ในปีนี้ จะกลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อย่างที่เคยเป็นก่อนช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในพื้นที่ แต่ยังคงอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อยู่ ซึ่งในปี 2565 นี้ ในส่วนของร้านค้าต่างๆ ที่จำหน่ายอาหารเจ ก็จะได้กลับมาเปิดขายได้อย่างเต็มที่ และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในภูเก็ตมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ผู้ประกอบการขายอาหารเจในพื้นที่รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ถือศีลกินผักภูเก็ตในปีนี้ จะกลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่ ก็รู้สึกดีใจที่ประเพณีดั้งเดิมของจังหวัดภูเก็ตจะกลับมาจัดอย่างเต็มรูปแบบทั้งในเรื่องของพิธีกรรมและรวมไปถึงร้านค้าต่างๆ ที่ก่อนหน้านี้ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ก็ไม่ได้ขายอย่างเต็มที่ แต่ในปีนี้ตรงบริเวณศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย และศาลเจ้าปุดจ้อ ซึ่งทุกๆปีก็จะมีการจัดกันอย่างคึกคักมากในช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 และในปีนี้หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ก็คิดว่าการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ช่วงเทศกาลถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต จะกลับมาคึกคักมากขึ้นและนอกจากคนในพื้นที่แล้วยังคิดว่าผู้ที่มีความเชื่อความศรัทธาในต่างจังหวัดและต่างประเทศในปีนี้คงจะตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ตและมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในช่วงเทศกาลถือศีลกินผักกันมากขึ้น

ผู้ประกอบการอาหารเจอีกราย กล่าวว่า ปกติตรงบริเวณเส้นซอยภูธร ศาลเจ้าปุดจ้อนี้ ก็จะมีร้านอาหารเจขายอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ไม่เฉพาะเพียงแต่ช่วงเทศกาลถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ต ก็ขายมาตลอด แต่คิดว่าในปีนี้เนื่องจากสถานการณ์ต่างๆเริ่มดีขึ้นแล้ว คนก็ออกมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติแล้ว จึงคิดว่า สมควรที่จะเปิดให้มีการจัดพิธีได้อย่างเต็มที่ เพราะว่าก็เกี่ยวข้องกับในเรื่องของความเชื่อความศรัทธาของพี่น้องในพื้นที่ด้วย และผู้ประกอบการในพื้นที่เอง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เจอกับการระบาดของ โควิด-19 ก็ไม่ได้ขายของมาในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา แต่ในปีนี้ทราบข่าวว่าทางจุ้ยตุ่ยเอง ก็ได้มีการประชุมผู้ประกอบการเรียบร้อยแล้ว ก็คิดว่ากินผักภูเก็ตในปีนี้จะกลับมาอย่างคึกคักอย่างที่เคยเป็น และรู้สึกดีใจที่ผู้ประกอบการเองจะได้ขายของได้อย่างเต็มที่ด้วย

สำหรับประเพณีถือศีลกินผัก ปี 2565 ของจังหวัดภูเก็ต จะกลับมาจัดอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 4 ตุลาคม 2565 รวม 9 วัน 9 คืน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19

Subscribe