ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่คลี่คลายคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวสวิสฯ

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่คลี่คลายคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวสวิสฯ ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมจะเร่งประเมินผลกระทบด้านการท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นกลับมาโดยเร็ว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวในการแถลงข่าวคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวสวิสฯ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ว่า ได้รับมอบหมายจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมในการแถลงข่าว ซึ่งทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ส่งจดหมายแสดงความเสียใจ ไปยังสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งถือว่าเป็นคดีที่สะเทือนใจและมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ แต่อย่างไรก็ตาม ขอขอบพระคุณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ลงมาบัญชาการด้วยตนเองจนสามารถทำให้คลี่คลายคดีได้อย่างรวดเร็ว เป็นสิ่งที่สามารถเรียกคืนความเชื่อมั่น ด้านความปลอดภัยและภาพลักษณ์ของประเทศให้กลับมาได้อีกครั้ง ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อโครงการ Phuket Sandbox หรือไม่นั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเร่งติดตามและประเมินผลกระทบอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลตั้งแต่เกิดเหตุการณ์จนถึงขณะนี้ แม้จะเร็วเกินไปที่จะประเมินแต่พบข้อมูลว่ายังไม่มีผลกระทบ ยังคงมียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 5 สิงหาคม 2564 มียอดจองประมาณ 7,027 คืน ในวันที่ 6 สิงหาคม 2564 มียอดจองประมาณ 6,940 คืน วันที่ 7 สิงหาคม 2564 มียอดจองประมาณ 6,000 คืน โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะแจ้งข้อมูลไปยังสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทั่วโลก พร้อมจะประเมินผลกระทบด้านจิตใจและผลกระทบต่อการจองการท่องเที่ยวว่ามีหรือไม่ พร้อมกำหนดแผนที่จะลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อไป

Subscribe