ผู้ว่าฯ ภูเก็ตเผยภาพรวมท่องเที่ยวภูเก็ตอยู่ในภาวะชะลอตัว

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตเผยภาพรวมท่องเที่ยวภูเก็ตอยู่ในภาวะชะลอตัว จากนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าน้อยลงเหลือวันละ 2 พัน จากปัญหาความขัดแย้งในบางประเทศ ภูเก็ตเริ่มเข้าสู่โลว์ซีซัน และคู่แข่งทางการท่องเที่ยวเพิ่ม จัดกิจกรรมในพื้นที่ดึงคนไทยมาเที่ยว

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงภาพรวมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตในช่วงนี้ ในรายการ “ผู้ว่าฯ พบสื่อ” ซึ่งจัดขึ้นในวันนี้ (31 มี.ค.) ณ ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังเก่า) ว่า การท่องเที่ยวภูเก็ตในขณะนี้อยู่ในภาวะชะลอตัว จากที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าภูเก็ตลดลงเหลือวันละ 2,000 กว่าคน ส่วนคนไทยนั้นที่เดินทางผ่านท่าอากาศยานภูเก็ตอยู่ที่วันละประมาณ 4-5 พันคน
ทั้งนี้ เนื่องจากปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในบางประเทศ รวมไปถึงขณะนี้ภูเก็ตเริ่มจะเข้าสู่ช่วงโลว์ซีซันแล้ว นักท่องเที่ยวเข้ามาลดลง และปัญหาจากที่มีคู่แข่งทางการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เพราะขณะนี้มีเมืองและหลายประเทศได้มีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจเช่นกัน จึงทำให้ภาพรวมนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาภูเก็ตลดลงในช่วงนี้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้น ได้พยายามที่จะจัดกิจกรรมต่างๆ โดยร่วมกับ ททท.เพื่อดึงนักท่องเที่ยวคนไทยเข้ามาท่องเที่ยวภูเก็ตมากขึ้น ในช่วงเดือน พ.ค.และ มิ.ย.นี้ และในส่วนของต่างชาติจากที่ได้พูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ และ ททท.จะมีการทำตลาดดึงนักท่องเที่ยวจากบางประเทศเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยและภูเก็ตเพิ่มเติม เช่น อินเดีย ออสเตรเลีย ประเทศในกลุ่มอาหรับ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในช่วงนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวต่อว่า ในส่วนของการฟื้นฟูเศรษฐกิจนั้น ทางจังหวัดได้มีการจัดงานต่างๆ เช่น งานมหกรรมอาหาร หรอย ริม เล ที่ทางจังหวัดได้จัดสรรงบประมาณให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดทั่วทั้งเกาะภูเก็ต เพื่อให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจตามชุมชนต่างๆ รวมไปถึงส่งเสริมการท่องเที่ยว

Subscribe