ผู้ว่าฯ ภูเก็ต นำทีมพาน้องโบ๊ท ส่งตัวรักษาอาการไซนัสอักเสบเฉียบพลัน

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต นำทีมพาน้องโบ๊ท ส่งตัวรักษาอาการไซนัสอักเสบเฉียบพลัน ที่ รพ.ศิริราช พร้อม รอง ผอ.รพ.วชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กให้การดูแลอย่างใกล้ชิด

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย แพทย์หญิงศุภลักษณ์ ละอองเพชร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นางสาวเยาวนารี หีมยิ นักจิตวิทยา บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต นายก้าน แซ่อ๋อง นางเกสี แซ่อ๋อง ปู่และย่า ของเด็กชายนนทพัท แซ่อ๋อง หรือ น้องโบ๊ท อายุ 12 ปี เดินทางไปโรงพยาบาลศิริราช เพื่อส่งตัว น้องโบ๊ท รักษาอาการตาบอดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย จากภาวะอาการไซนัสอักเสบเฉียบพลัน
โดย แพทย์หญิงศุภลักษณ์ ละอองเพชร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า จากการปรึกษาอาจารย์หมอโรงพยาบาลศิริราชมี 2 ประเด็น คือ การสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและตัวของน้องโบ๊ท ถึงกระบวนการการรักษาของทีมแพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตที่ผ่านมา และอีกประเด็นคือการรักษาต่อเนื่องทั้งอาการภาวะมองไม่เห็นรวมทั้งอาการป่วยของน้องโบ๊ทที่มีอยู่เดิม ซึ่งทั้งหมดเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและน้องโบ๊ทในการรักษาต่อไป

ด้าน นางสาวเยาวนารี หีมยิ นักจิตวิทยา บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตั้งแต่ได้รับแจ้งได้ลงพื้นที่ดูแลช่วยเหลือเยียวยามาโดยตลอด ซึ่งการเดินทางร่วมในครั้งนี้จะให้การดูแลช่วยเหลือในช่วงของการรักษา ร่วมทั้งการดูแลช่วยเหลือทางสังคมหลังจากนี้ต่อไปด้วย
ส่วนทางด้าน นายก้าน แซ่อ๋อง ปู่ของน้องโบ๊ท กล่าวว่า ขณะนี้กำลังใจดีขึ้นมีความหวังมากขึ้น จากที่ทุกฝ่ายให้การดูแลช่วยเหลือและส่งกำลังใจให้น้อง เพื่อเดินทางไปรักษาตัวในครั้งนี้ ซึ่งเมื่อคืนน้องโบ๊ท เองนอนไม่หลับเพราะตื่นเต้น และน้องโบ๊ท ก็ได้ให้กำลังใจตัวเองว่าการขึ้นไปรักษาตัวครั้งนี้ ตนเองนั้นจะต้องมองเห็นอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม การเดินทางไปรักษาตัวของโบ๊ท ในครั้ง ทั้งปู่ ย่า และน้องโบ๊ท ได้ขอบคุณทุกฝ่าย ทุกๆคน ที่ให้กำลังใจมาจากทุกช่องทาง รวมทั้งขอบคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่เดินทางไปด้วยตนเอง และขอบคุณการดูแลช่วยเหลือจากทุกหน่วยงานที่ให้การดูแลช่วยเหลือตลอดมา

Subscribe