ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ยันไม่ปิดเกาะ แม้พบเชื้อโอมิครอนเพิ่มขึ้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยันไม่ปิดเกาะ แม้พบเชื้อโอมิครอนเพิ่มขึ้นหลังเทศกาลปีใหม่ เน้นยึดหลักควบคุมภายใน เพื่อภูเก็ตแข็งแรง สดใส อย่างยั่งยืน

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นหลังเทศกาลปีใหม่ เกินกว่า 100 คน และสถานการณ์ดังกล่าวอาจเป็นข้อกังวลของประชาชน โดยขอยืนยันว่าไม่มีแนวคิดที่จะปิดเกาะแต่อย่างใด เนื่องจากสิ่งที่ได้ดำเนินงานมาโดยตลอดมี 2 เรื่องหลัก คือ การแก้ปัญหาเรื่องปากท้องให้กับประชาชน ควบคู่กับการควบคุมโรค ที่ผ่านมาตั้งแต่ยุคเดลต้าสู่ยุคโอมิครอน เราสามารถควบคุมโรคได้ในระดับที่พอใจก่อนช่วงปีใหม่ และในขณะเดียวกันทางด้านเศรษฐกิจ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมากอย่างเช่น 3 วันแรกของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวเข้ามากว่า 11,000 คนเศษ บางวันสูงถึง 3,800 คน นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่า จากเดิมวันละประมาณ 500 คน เป็น 4-5 พันคนในช่วงของแรกของแซนบ็อกซ์ สรุปได้ว่า เศรษฐกิจกำลังไปได้ด้วยดีแต่ทางด้านการควบคุมโรคเราจะต้องคิดว่าจะเอาให้อยู่ได้อย่างไร ซึ่งขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็นหลัก 150 บวกลบ จากยอดนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น ถือเป็นเรื่องปกติแต่สิ่งที่เราต้องคำนึงถึงคือ ไม่ให้โรคที่มากับนักท่องเที่ยวเข้าถึงเรา โดยยังคงต้องเดินหน้าตรวจหาเชื้อในวันแรกต่อไป คือทุกคนเมื่อถึงสนามบินต้องตรวจหาเชื้อแล้วพักรอฟังผลที่โรงแรม ซึ่งจุดนี้เรามั่นใจได้พอสมควรว่าเชื้อจะไม่ติดไปสู่คนอื่น

นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำผู้ประกอบการให้ดูแลพนักงานส่วนหน้าที่ต้องป้องกันตัวเอง และต้องตรวจ ATK เป็นระยะ เพื่อเฝ้าระวังและเราดำเนินการมาโดยตลอด เป็นการควบคุมภายในที่เราต้องเข้มแข็งเช่นเดิม ซึ่ง ผู้ประกอบการทุกรายให้ความร่วมมืออย่างดี อย่างเช่นผู้ประกอบการที่ซอยบางลา ป่าตองจะหยุดบริการ 1 วัน เพื่อทำความสะอาด Big cleaning ในวันที่ 6 มกราคม นี้ และต้องขอความร่วมมือทุกฝ่ายต้องช่วยกันป้องกัน เพื่อให้ภูเก็ตกลับมาแข็งแรง สดใส อย่างยั่งยืน ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ไม่อาจรู้ว่าสงครามเชื้อโรคจะอยู่ไปอีกเท่าไหร่แต่ชีวิตของพวกเราจะต้องดำเนินต่อไป

Subscribe