ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ร้องทุกข์และเอาผิด เพจดัง ที่หมิ่นประมาทกล่าวหาว่าเป็นมุสลิม

นางสาวฐิติมา แช่มช้อย นิติกรปฏิบัติการ ที่ทำการปกครองจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มอบอำนาจให้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบ สภ.เมืองภูเก็ต ให้ดำเนินคดีกับ นายอัยย์ เพชรทอง อยู่บ้านเลขที่ 79 ซอยสุคนธสวัสดิ์ 36 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา หรือความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ ฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

เนื่องจาก ตรวจสอบพบว่า เพจ facebook ชื่อ อปพส. องค์การป้องกันพระพุทธศาสนาเพื่อสันติ ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอและโพสต์ข้อความลงในเพจดังกล่าว ซึ่งเป็นการหมิ่นประมาท นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ว่า เมื่อท่านมาเป็นผู้ว่าชัยภูมิมีมุสลิมเถื่อนผิดกฎหมายเข้ามาจำนวนมาก มีข่าวลือว่าท่านเกิดที่พัทลุง แต่ทำไมอยากมาอยู่ชัยภูมิ มาซื้อที่ชัยภูมิ จนมีข่าวว่า จังหวัดชัยภูมิมีมุสลิมเป็นอันดับ 8 และมีคลิปที่ 2 โดยการโพสต์ข้อความว่า มีการกั้นถนนไว้ขนาด 15-20 เมตร เป็นทางเข้าติดกับที่ดินแปลงหนึ่ง ซึ่งมีข่าวลือว่าเป็นที่ดินของผู้ว่าณรงค์ วุ่นซิ้ว ซึ่งมีข้อสงสัยว่าจะมีโครงการใดตัดผ่านตรงนี้หรือไม่ การหมิ่นประมาทหรือการนำข้อมูลโพสต์ทางเฟสบุ้คดังกล่าวของนายอัยย์ฯ นั้นเป็นการเผยแพร่ต่อสาธารณะที่ประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้โดยปรากฎภาพ นายอัยย์ฯ อย่างชัดเจน ว่าเป็นผู้โพสต์ และทำให้ นายณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้รับความเสียหาย จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ นายอัยย์ เพชรทอง จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ธาดา โสดารักษ์ พนักงานสอบ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งความไว้แล้ว และจะเร่งดำเนินการติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe