ผู้ว่าฯ ภูเก็ต สั่งแจ้งความดำเนินคดีคนปลอมไลน์หลังมีคนปลอม

กรณีมีผู้ใช้ไลน์ชื่อนายณรงค์ วุ่นซิ้ว และภาพโปรไพล์ ซึ่งเป็นรูปของนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัด ติดต่อไปยังบุคคลต่างๆ ซึ่งเกี่ยวชื่อไลน์ ที่มีการแชร์กันดังกล่าว
นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้สอบถามมาเป็นจำนวนมาก กรณีที่มีไลน์ซึ่งระบุชื่อนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ทักไปหา และถามว่า คุณยุ่งอยู่หรือเปล่า ซึ่งปกติตนจะไม่พูดในลักษณะนี้เช่นนี้อยู่แล้ว และตนก็ไม่มีเวลาที่จะนั่งเล่นไลน์ จึงอยากเรียนว่า ไลน์ดังกล่าว เป็นไอดีของปลอมและเป็นผู้ไม่หวังดีที่มีการจัดทำไลน์ดังกล่าวขึ้น ฉะนั้นหากมีไลน์ดังกล่าวทักไปหาก็อย่ารับเป็นเพื่อน รวมถึงหากมีการยืมเงินต่างๆ นั้น ไม่ใช่ตนแน่นอน เพราะตนไม่เคยโทรศัพท์ยืมเงินใคร

นายณรงค์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีการใช้สื่อโซเซียลที่มาสร้างปัญหาทำให้สังคมวุ่นวายกันไปหมด ซึ่งไม่เฉพาะกรณีของตนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพี่น้องประชาชนทั่วไปด้วยหากพบข้อความแปลกๆ และไม่ใช่ข้อความที่ถูกต้อง ไม่ใช่คนที่เรารู้จัก และคนที่เรารู้จักก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น ขอความกรุณาอย่างไปหลงเชื่อ หรือไปสแกนใดๆ หากสงสัยก็ให้โทรศัพท์มาสอบถามก่อน ใช้วิจารณญาณไตร่ตรองให้รอบคอบ ส่วนผู้ที่กระการไม่ดีนั้นก็ขอให้หยุด เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนให้กับบุคคล สร้างปัญหาให้กับสังคม และยังต้องจะถูกดำเนินคดีด้วย ซึ่งในส่วนของตนนั้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

Subscribe