ผู้ว่าฯ ภูเก็ต แก้ปัญหาคนกระโดดสะพาน จัดตั้ง “สถานีคลายทุกข์”

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต แก้ปัญหาคนกระโดดสะพาน จัดตั้ง “สถานีคลายทุกข์” โทรศัพท์ สายด่วน 24 ชม. หมายเลข 1300 เพื่อเป็นที่เพิ่งให้กับประชาชน

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวผ่านรายการผู้ว่าฯรายงานประชาชนทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต (สวท.ภูเก็ต) ระบุ จากปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความเครียด แก้ปัญหาไม่ตก ไม่ทราบว่าชีวิตจะไปต่ออย่างไร ทั้งปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ ปัญหาส่วนตัว ซึ่งแต่ละคนก็มีปัญหาไม่เหมือนกัน อาทิ โรครุมเร้า ความทุกข์ใจ การตัดสิ้นใจชั่ววูบ ซึ่งด้วยเหตุอะไรก็แล้วแต่ ที่มีกรณีเกิดเหตุกระโดดสะพานเทพกระษัตรีและสะพานศรีสุนทร 4 ราย มี 2 รายที่เสียชีวิต และยังไม่พบร่าง ส่วนอีก 2 รายนั้น เจ้าหน้าที่ก็สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ทัน เหตุการณ์เหล่านี้เราไม่อยากให้เห็นเกิดขึ้นอีก และไม่ได้นิ่งนอนใจ

ทั้งนี้ ก็ได้มีการปรึกษาหารือ ทั้งกับทาง ส.ส.จังหวัดพังงา นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.ภูเก็ต) ว่า จะทำอย่างไรที่จะทำให้คนที่อยู่ในภาวะสถานการณ์แบบนี้ ไม่คิดสั้น และไม่ตัดสินใจกระทำการดังกล่าวลงไป โดยเบื้องต้น ก็ได้มีการจัดตั้ง”สถานีคลายทุกข์” เพื่อให้เป็นที่เพิ่งแก่ประชาชน สามารถโทรศัพท์ปรึกษาสายด่วน หมายเลข 1300 โดยมี เจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ตลอด 24 ชม. ซึ่งตั้งอยู่ภายในศาลกลางภูเก็ต หลังใหม่

สำหรับหากพี่น้องประชาชนไม่มีทางออก หมดหนทาง หรืออยู่นภาวะการณ์ที่ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ ขอให้ท่านโทรมาหาเราก่อน ที่ “สถานีคลายทุกข์” หมายเลข 1300 ซึ่งเปิดให้บริการอยู่ตลอดเวลา

Subscribe