ฝ่ายปกครองจับกุมผู้ที่ค้ายาเสพติดได้ 1 ราย พร้อมของกลาง

ฝ่ายปกครองจับกุมผู้ที่ค้ายาเสพติดหลังมีการร้องเรียนได้ผู้ต้องหา 1 รายพร้อมของกลางเป็นยาบ้า 22 เม็ดและไอซ์ 1.2 กรัมพร้อมเตรียมเอ็กซ์เรย์ทุกพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด

นายอัครา สุวัตถิกุล ป้องกันจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้แจ้งข่าวสารว่าบริเวณหมู่บ้านไทยใหม่(ชาวเล) ม.2 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ทางด้าน นายณรงต์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชกาจังหวัดภูเก็ต นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม ปลัดจังหวัดภูเก็ต ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้ ป้องกันจังหวัดภูเก็ตนายจิระเดช บุรารักษ์ ผช.ป้องกันจังหวัดภูเก็ต นายธงไชย รัตนเดช ผช.ป้องกันจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย สมาชิก อส ร้อย บก.บร.ภก เข้าดำเนินการในพื้นที่ดังกล่าว.ได้ดำเนินการจับกุมตัวนายพิชัย (ขอสงวนนามสกุล)ชื่อเล่นมุก ที่บริเวณริมถนนต่อเนื่องตรอกในหมู่บ้านชาวเลราไวย์ ม.2 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้พร้อมของกลางได้แก่ธนบัตรรัฐบาลไทยใบละ 100 บาทจำนวน 200 บาท ที่ใช้ในการล่อซื้อยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)รวม 22 เม็ด ยาไอซ์รวม 3 ถุง น้ำหนักรวม 1.2 กรัม อาวุธมีดพกสั้นจำนวน 2 เล่ม และโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง

โดยขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นจับกุม ผู้ถูกจับกุมได้พยายามหลบหนีและชักอาวุธมีดเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่เพื่อให้หนีพ้นจากการจับกุม เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหามีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาตโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย /ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ต้องช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย และข้อหาพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้มีสืบสวนขยายผลและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นและวางมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในทุกพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ตอย่างเข้มข้นต่อไป

Subscribe