ฝ่ายปกครองภูเก็ต เข้มตรวจสถานประกอบการหลังมีการร้องเรียนลักลอบจำหน่ายแอลกอฮอล์ให้ลูกค้า

ฝ่ายปกครองภูเก็ต เข้มตรวจสถานประกอบการหลังมีการร้องเรียนลักลอบจำหน่ายแอลกอฮอล์ให้ลูกค้า พบ 1 ร้านกระทำความผิด จับกุมดำเนินคดี พร้อมออกตรวจตราพื้นที่สาธารณะลดการรวมกลุ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองฯ ภายใต้การอำนวยการของ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต (ม) นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายอัครา สุวัตถิกุล ป้องกันจังหวัดภูเก็ต นำโดย นายธงไชย รัตนเดช ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน สังกัด ร้อย.บก.บร.อส.จ.ภก. ได้ออกตรวจสอบสถานที่ สถานประกอบการต่างๆเพื่อให้เป็นตามคำสั่งจังหวัดภูเก็ตเรื่อง การปิดสถานที่ และมาตรการป้องกัน เฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 รวมถึงการรักษาความสงบเรียบร้อย การจัดระเบียบสังคมรวมถึงการกระทำความผิดต่อกฎหมาย หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ในการจำหน่ายเครื่องดื่มเเอลกอฮอล์ให้ลูกค้าดื่มกินภายในร้านในพื้นที่เเหล่งท่องเที่ยวโบ้ท อเวนิว พื้นที่ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง เเละตรวจตราทั่วไปในเขตพื้นที่อำเภอถลางซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ที่สถานบริการและสถานประกอบการ จำนวนประมาณ 20 ร้าน  ไม่พบการ กระทำความผิดฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ตฯ จึงได้กำชับให้ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดภูเก็ตตามมาตรการต่างๆอย่างเคร่งครัดเพื่อร่วมกันป้องกันการเเพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบที่ ร้านหอยเเซบซีฟู้ด ตำบล ศรีสุนทร อำเภอถลาง ภูเก็ต พบมีการจำหน่ายแอลกอฮอล์แก่ลูกค้า จึงเชิญเจ้าของร้านมาสอบถามก่อนแจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มเเอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารอันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดภูเก็ตที่ 2553/2564 เรื่อง ปิดสถานที่เเละเเละกำหนดมาตรการป้องกัน เฝ้าระวังเเละควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เเละที่เเก้ไขเพิ่มเติมตามคำสั่งจังหวัดภูเก็ตที่ 2645/2564 อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อมาตรา 34”ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง ภายใต้การอำนวยการของ นายสุวิทย์ สุริยะวงค์ นายอำเภอถลาง นำโดย นายปัญจพงศ์  บุญจันทร์  ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน สังกัด กองร้อย อส.อ.ถลาง ที่ 3  จำนวน 20 นาย ออกตรวจสอบกวดขัน ตามคำสั่งจังหวัดภูเก็ต เรื่อง ปิดสถานที่ และมาตรการป้องกัน เฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของติดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 รวมทั้งการกระทำความผิดตามกฎหมายอื่นๆ ในพื้นที่ ตำบลเชิงทะเล  ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง  จังหวัดภูเก็ต ผลการปฏิบัติ ดังนี้ โดยเข้าทำการตรวจสอบบริเวณ พื้นที่ลานสเก็ตบอร์ด หาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล พบเยาวชนเล่นสเก็ตบอร์ดจำนวนหนึ่ง  ได้ขอความร่วมมือให้แยกย้ายกลับที่พักตามเวลาที่กำหนด  จากนั้น ได้ตรวจสอบที่ Boat Avenue  ต.เชิงทะเล  พบว่าร้านค้าปิดให้บริการทั้งหมด  โดยร้านค้าส่วนใหญ่มีการติดตั้งป้ายแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบเวลา ปิด ตามที่จังหวัดกำหนดอย่างชัดเจนนอกจากนี้ยังได้ออกตรวจตราบริเวณ อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร พบกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ซ้อน 4 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีพิรุธ จึงส่งสัญญาณ ให้หยุดรถและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองขออนุญาตตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนและเอกสารใดๆ จึงนำตัวทั้ง 4 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรถลางเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

Subscribe