พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นกับการ์ดผับดัง

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นกับการ์ดผับดัง ด้านชาวบ้านร้องเรียนผับดังกล่าวยังเปิดตามปกติยังไม่มีคำสั่งปิดแต่อย่างใด

จากกรณี เมื่อวันที่ 1 ส.ค.65 พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ฉุ้นย่อง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุยิงกันบริเวณลานจอดรถหน้าผับชื่อดังแห่งหนึ่ง ถ.ภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นการ์ดของผับได้เข้ามอบตัวที่สภ.เมืองภูเก็ต

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (2ส.ค.) พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำเพื่อนของผู้ตาย และสอบปากคำการ์ดคนก่อเหตุ คือนายอ๊อด (นามสมมุติ) และได้แจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่น, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควรหรือมีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร” พร้อมได้นำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุที่ผับดังกล่าวมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าว เนื่องจากมีทั้งผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ว่า ผับดังกล่าวเปิดเกินเวลายันหัวรุ่งของทุกวัน ส่งเสียงดัง และมีการทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง นอกจากนั้นเมื่อเกิดเหตุแล้วผับดังกล่าวยังสามารถเปิดได้ตามปกติยังไม่มีคำสั่งปิดแต่อย่างใด

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงตรวจผับดังกล่าว ปรากฎว่า ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ และปิดตามเวลาที่กำหนด

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าว ทราบว่า ผับดังกล่าวมีส่งเสียงบ้าง แต่ส่วนใหญ่ที่เสียงดังจะเป็นเสียงของนักเที่ยวที่ออกมาจากผับแล้วมีการพูดคุยส่งเสียงดัง ทะเลาะกันบ้าง เบิ้ลเครื่องรถยนต์ ทำให้ผู้สูงอายุที่อยู่ภายในบ้านไม่ได้หลับ และเป็นแบบนี้แทบทุกวัน

Subscribe