พบศพผู้เฒ่าวัย 74 ปีเมืองมะกันเป็นศพติดโขดหินริมหาดยะนุ้ยเหลือแต่โครงกระดูก

พบศพผู้เฒ่าวัย 74 ปีเมืองมะกันเป็นศพติดโขดหินริมหาดยะนุ้ยเหลือแต่โครงกระดูก ตร.คาดเดินชมวิวแล้วลื่นพลัดตกกระแทกหินดับ เร่งขยายผลสอบสวนหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (27ก.ค.) ร.ต.อ.จรัส เหล็มปาน รองสว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเทศบาลตำบลราไวย์ว่า มีคนตกปลาพบศพบริเวณโขดหินริมหาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยไม่ทราบสาเหตุ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลองนายนิกร ปภากิจยศพัฒน์ รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ชุดสืบสวนสภ.ฉลอง แพทย์นิติเวรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย และกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโขดหินเรียงรายอยู่แนวชายหาดดังกล่าว ซึ่งเป็นชายหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไปนอนอาบแดดและพายเรือคะยัค บริเวณแอ่งน้ำในโขดหิน พบโครงกระดูกมนุษย์คว่ำหน้าอยู่ในซอกโขดหิน สภาพเน่าเปื่อย เหลือแต่ผิวหนังและอวัยวะหลักๆที่ยังคงติดอยู่ในร่างกาย สวมเสื้อยืดแขนยาว สวมกางเกงขาสั้น ใส่ถุงเท้าไม่ทราบสี เนื่องจากเสื้อผ้าและถุงเท้ามีการเปลี่ยนสภาพเป็นสีน้ำตาลเข้มจากการเน่าเปื่อยของศพ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพห่อใส่พลาสติกแล้วใส่เจ็ตสกีขับเข้าฝั่งริมชายหาด เพื่อทำการชันสูตร เบื้องต้นในกระเป๋ากางเกงพบพาสปอร์ตระบุชื่อ นาย John Joseph Sheridan อายุ 74 ปี สัญชาติอเมริกัน ธนบัตรสกุลเงินต่างๆหลายประเทศ กุญแจห้องพักระบุเป็นห้องหมายเลข จี 1 ไม่พบบาดแผลตามร่างกายที่เห็นได้ชัด เนื่องจากสภาพศพเน่าเปื่อย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน จึงส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง

จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า ก่อนเกิดเหตุนายโจเซฟได้เข้าพักที่รีสอร์ทดังกล่าว จากนั้นได้ออกมาเดินท่องเที่ยวตามแนวโขดหินริมหาดยะนุ้ยที่มีพื้นที่โดยรอบค่อยข้างกว้าง ทำให้ลื่นล้มลงร่างกระแทกหินได้รับบาดเจ็บ โดยไม่มีใครเห็นหรือมาพบเจอ ทำให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา จนกระทั่งมีชาวบ้านไปตกปลาตามโขดหินแล้วพบร่างนายโจเซฟในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบห้องพักที่รีสอร์ทดังกล่าวพร้อมกับรอผลการชันสูตรศพ เพื่อรวบรวมหลักฐานต่างๆแจ้งต่อสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อแจ้งญาตินายโจเชฟมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป
ขอบคุณภาพจากเทศบาลตำบลราไวย์

Subscribe