พบศพหญิงชาวต่างชาติถูกห่อด้วยผ้ายางสีดำ บริเวณน้ำตกอ่าวยนต์ จ.ภูเก็ต สภาพท่อนล่างเปลือย

พบศพหญิงชาวต่างชาติตายปริศนา บริเวณน้ำตกอ่าวยนต์ จ.ภูเก็ต สภาพท่อนล่างเปลือยกางเกงถูกถอดลงไปอยู่ที่ปลายเท้า ศพห่อด้วยผ้ายางสีดำ บริเวณศีรษะมีก้อนหินทับอยู่

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. วิชิต ได้รับจากชาวบ้านว่าบริเวณน้ำตกอ่าวยนต์ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ห่างจากลานจอดรถ ประมาณ 1 กิโลเมตร พบศพผู้เสียชีวิต ถูกห่อด้วยผ้ายางสีดำ ขาโผล่ออกมา หลังรับแจ้ง ร.ต.ท.วุฒิชัย จันทร์ไฝ รองสว.(สอบสวน) สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย ว่าที่ พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.วิชิต พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.สภ.วิชิต ชุดสืบสวนสภ.วิชิต ชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต แพทย์ รพ.วชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากทางขึ้น น้ำตกประมาณ 1 กิโลเมตร ต้องเดินเท้าขึ้นไป เมื่อไปถึงบริเวณน้ำตก พบร่างผู้เสียชีวิตถูกคลุมด้วยผ้ายางสีดำ มีก้อนหินขนาดใหญ่ทับอยู่บริเวณศีรษะ  ขาซ้ายโผล่ออกมาจากผ้ายางดังกล่าว เมื่อเปิดผ้ายางออก พบศพผู้หญิงอายุประมาณ 50 ปี สูงประมาณ 160-165 ซม.ลอยคว่ำหน้าอยู่น้ำตก ผมสีทอง ท่อนล่างเปลือยเปล่า สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีครีม สวมยกทรงสีดำ ที่ข้อมือซ้ายใส่เชือกสีแดง 1 เส้น มีเสื้อเชิ้ตสีดำแขนยาวพันอยู่ที่หน้าอก ที่ปลายเท้าศพพบกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงินและกางเกงชั้นใน ลายดอกไม้ตกอยู่จากนั้นได้นำศพขึ้นมาเพื่อชันสูตร เบื้องต้นไม่พบบาดแผลที่ร่างกาย ตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบเป้ผ้าใบสีดำ 1 ใบ ภายในมีเสื้อผ้าและโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ห่างออกไปเล็กน้อย พบรองเท้า กีฬายี่ห้อไนกี้สีฟ้า 1 คู่ตกอยู่ ไม่พบหลักฐานว่าผู้ตายเป็นใคร มาจากที่ใด และ สัญชาติใด สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชม.

เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานทั้งหมดที่พบกลับไปตรวจสอบพร้อมกับนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมกับตรวจสอบคราบอสุจิที่อาจพบในช่องคลอดของอวัยวะเพศผู้ตายหรือไม่ อย่างไร เพื่อหาร่องรอยการข่มขืนหรือร่วมเพศ

จากการสอบสวนและตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุเบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายเป็นหญิงสาวชาวต่างชาติ และอาจมาท่องเที่ยวที่น้ำตกดังกล่าวคนเดียวก่อนที่จะเสียชีวิต  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนว่าผู้ตายเป็นใคร สัญชาติใดพร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทาง พล.ต.ต.ศักดิ์ศิรา เผือกอ่ำ รอง ผบช.ภ.8 รักษาราชการแทน ผบก.ภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบข้อมูลหญิงชาวต่างชาติดังกล่าว รวมทั้งสาเหตุของการเสียชีวิต และติดตามจับกุมคนราย ถ้าหากเป็นการฆาตรกรรม

Subscribe