พบโครงกระดูกมนุษย์ในเหวใกล้จุดชมวิวเขาขาด

พบโครงกระดูกมนุษย์ในเหวใกล้จุดชมวิวเขาขาดตายหลายเดือน คาดเป็น รปภ.ที่หายตัวไปจากบ้านพักเมื่อ มี.ค.64 ก่อน เร่งสอบสวนหาสาเหตุ

พ.ต.ต.วีรยุทธ ธัญสิริสุขวรกุล สว.(สอบสวน) สภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านซึ่งให้ลูกจ้างไปขุดหลุมเพื่อปลูกต้นมะพร้าวว่า พบโครงกระดูกมนุษย์บริเวณเหวลึกห่างจากถนนสายหลักเส้นทางอ่าวยนต์-เขาขาด ลงไปประมาณ 30 เมตร ใกล้กับจุดชมวิวเขาขาด หมู่ 6 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรงรองผกก.สส.สภ.วิชิต และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นเหวลึกลงไปเกือบถึงชายหาดห่างถนนสายหลักลงไปประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต้องใช้เชือกโรยตัวลงไป เนื่องจากค่อนข้างลาดชัน โดยรอบมีต้นไม้ขึ้นทึบไปทั่วบริเวณ พบโคลงกระดูกมนุษย์เพศชาย ซึ่งค่อนข้างสมบูรณ์ เนื่องจากมีเสื้อผ้าสวมใส่อยู่ และยังมีเถาวัลย์ขึ้นพันโดยรอบ แต่มีกระดูกข้อมือซ้ายกับข้อเท้าขวาหายไป อาจเป็นไปได้ว่าถูกสัตว์แทะกิน เพราะเสียชีวิตมานานแล้ว ตรวจสอบพบหัวเข็มขัดคล้ายกับของบริษัทรักษาความปลอดภัย ( รปภ.) แห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต รองเท้าผ้าใบ นอกจากนี้จากการตรวจเพิ่มเติมยังพบกระเป๋าคาดเอวสีดำ ภายในบรรจุสิ่งของเครื่องใช้ อาทิ ที่เปิดขวด เป็นต้น เบื้องต้นคาดว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-6 เดือน จึงนำโครงกระดูกทั้งหมด รวมไปถึงเสื้อผ้ากลับไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อเปรียบเทียบดีเอ็นเอกับญาติผู้เสียชีวิตและตรวจเอกลักษณ์บุคคลยืนยันว่าผู้ตายเป็นใคร มาจากที่ใด

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีลูกจ้างของผู้ที่ดินได้ไปยังจุดดังกล่าว เพื่อทำการขุดหลุมปลูกต้นมะพร้าว ระหว่างนั้นพบเห็นโคลงกระดูกซึ่งชัดเจนว่าเป็นของมนุษย์ จึงแจ้งนายจ้างทราบ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข้อมูลบุคคลสูญหายในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ของสภ.วิชิต และ พบมีการแจ้งบุคคลสูญหาย ทราบชื่อคือ นายทรงศักดิ์ มายะ อายุ 41 ปี มีอาชีพเป็น รปภ.อยู่ที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต และทำงานเสริมที่ร้านขายต้นไม้ย่าน ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต โดยหายออกจากบ้านพักในหมู่บ้านภูเก็ตวิลล่าแคลิฟอร์เนีย ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เมื่อต้นเดือนมีนาคม 64 ที่ผ่านมา และไม่ได้กลับมายังบ้านพักอีกเลย ซึ่งญาติได้แจ้งความไว้ที่ สภ.วิชิต หลังจากนี้จะได้ให้ทางญาติได้มาดูสิ่งของและเสื้อผ้าที่เหลืออยู่ รวมทั้งการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลว่า เป็นใครกันแน่ ใช่บุคคลที่มีการแจ้งสูญหายไว้หรือไม่

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคลว่าเป็นนายทรงศักดิ์ฯ หรือไม่ และถ้าใช่ เสียชีวิตด้วยสาเหตุใด จะเป็นการฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม ซึ่งจะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดต่อไป

Subscribe