พบ “ซากพะยูน” ลอยชายฝั่งหาดไม้ขาว

เจ้าหน้ากู้ภัยฯ พบซากพะยูนลอยชายฝั่งหาดไม้ขาวก่อนลากเข้าฝั่งและนำส่งศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบนหาสาเหตุการตาย

เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตประจำจุดไม้ขาวได้พบซากปลาพะยูนลอยอยู่ในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 1 กิโลเมตร  จึงได้ช่วยกันลากเข้าฝั่งก่อนที่จะนำส่งให้ทาง ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ได้ทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการตาย ในเบื้องต้น เป็นลูกพะยูน ยาวประมาณ 1-2 เมตร มีสภาพบวมอืดไส้ไหลออกมา แต่ไม่พบบาดแลคาดเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน

ว่าที่ ร.ต.วัลลภ บุญจันทร์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตที่พบซากปลาพะยูน กล่าวว่า ตนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยของทางมูลนิธิและหน่วยงานที่ได้เกี่ยวได้ทำการออกค้นหาร่างของผู้กระโดดสะพานสะพานท้าวเทพกระษัตรี เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงมีการค้นหาอยู่ตลอดรวมทั้งค้นหาร่างหนุ่มการท่าที่กระโดดก่อนหน้านี้แต่ก็ยังไม่พบร่างของทั้งสองแต่เจ้าหน้าที่ก็ยังค้นหามาตลอดและในช่วงบ่ายที่ผ่านมาขณะที่ได้ออกเรือค้นหาห่างจากฝั่งประมาณ 1 กิโลเมตร ก็พบเห็นซากปลาพะยูนจึงได้ช่วยกันลากเข้าฝั่งและได้ประสานกับทางศูนย์วิจัยฯก่อนนำซากปลาพะยูนไปส่งเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นซากปลาเริ่มขึ้นอืดมีไส้ทะลักออกมาแล้วแต่ไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ซึ่งต้องรอผลการผ่าพิสูจน์ว่าสาเหตุการเสียชีวิตของปลาเกิดจากสาเหตุใด

Subscribe