พร้อมทำทันทีถนนเลี่ยงเขาป่าตอง เส้นหลังวัดหลวงปู่สุภา “ฉลอง – ป่าตอง”

พร้อมทำทันทีถนนเลี่ยงเขาป่าตอง เส้นหลังวัดหลวงปู่สุภา “ฉลอง – ป่าตอง”

จังหวัดภูเก็ต – อบจ.ภูเก็ต เร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชนใช้เส้นทางถนนเขาป่าตอง หลังดินสไลด์ถนนทรุด หาเส้นทางเลี่ยง รอป่าไม้อนุมัติใช้พื้นที่ พร้อมปรับปรุงทันที เส้นหลังวัดหลวงสุภา “ฉลอง – ป่าตอง”

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วย พลเรือโทอาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าแนวทางการแก้ปัญหาและซ่อมถนน ทางขึ้นเขาป่าตอง หรือ ถนนพระบารมี ทางหลวงหมายเลข 4029 ตอนกะทู้-ป่าตอง (ฝั่งกะทู้ช่วงโค้งแรงดัน) ซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะฝนตกหนัก จนเกิดเป็นดินสไลด์ ทำให้ถนนเสียหาย ประชาชนได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถใช้ถนนเพื่อการสัญจรได้

โดยในที่ประชุมได้มีการนำเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนกรณีที่ถนนทางขึ้นเขาป่าตอง ยังซ่อมไม่เสร็จ ทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ อบจ.ภูเก็ต ได้เข้าสำรวจเส้นทาง โดยขณะนี้มีความเห็นว่าจะใช้เส้นทางหลังวัดหลวงปู่สุภา “ป่าตอง – ฉลอง” ซึ่งเป็นเส้นทางเลี่ยงถนนทางขึ้นเขาป่าตอง ระยะทาง ประมาณ 3 กิโลเมตร และ ก่อนหน้านี้เคยมีความสำรวจและมีถนนบางส่วนอยู่แล้ว และเคยมีโครงการที่จะสร้างถนนดังกล่าวเพื่อเป็นทางเลี่ยงเขาป่าตอง แต่ติดปัญหาเร่องของพื้นที่ป่าไม้ แต่ขณะนี้ทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้ทำหนังสือไปถึงป่าไม้เพื่อขอปรับปรุงถนนดังกล่าวเพื่อใช้ชั่วคราวแล้ว และ รอเพียงหนังสือตอบกลับมา ถ้าเสร็จในส่วนของกระบวนการขออนุญาตใช้พื้นที่ดังกล่าวเสร็จทางอบจ.จะเข้าไปปรับปรุงถนนดังกล่าวทันที

ขณะที่ นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า หลังจากเส้นขั้นตอนในการขออนุญาตใช้พื้นที่จากป่าไม้เสร็จ ทางอบจ.ภูเก็ตพร้อมที่จะนำเครื่องจักรคนเข้าดำเนินการปรับปรุงถนน ป่าตอง – ฉลอง ทันทีซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลตำบลฉลอง และเทศบาลเมืองป่าตองได้ทำเรื่องของใช้พื้นที่ดังกล่าวไปที่กรมป่าไม้แล้วเพื่อทำเส้นทางลำลองที่มีอยู่ให้สามารถใช้สัญจรได้ ซึ่งจุดนี้เมื่อไหร่ที่ป่าไม้อนุญาตทาง อบจ.จะเข้าดำเนินการทันที เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน และแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้โดยเร็วที่สุด

Subscribe