พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต นำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงราคาทุเรียนที่มีการนำเสนอราคาแพงเกินจริง

พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต นำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงราคาทุเรียนที่มีการนำเสนอราคาแพงเกินจริง เน้นย้ำติดป้ายราคาให้ชัดเจนเพื่อการตัดสินใจของผู้ซื้อ

นางสาววรนิษฐ์ อภิรัฐจิรวงษ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต นำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังเพจลุยจีน ได้โพสต์ราคาทุเรียนในตลาดชิลล์วา อำเภอเมืองภูเก็ต ว่าราคาแพงเกินจริง ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทางร้านได้มีติดป้ายแสดงราคาที่ชัดเจน เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภคหรือลูกค้าในการตัดสินใจที่จะเลือกซื้อ

โดย นายวิชชวิล ศิวะคุณากร เจ้าของร้านอาหารทะเลและจำหน่ายทุเรียนพร้อมทาน ตามที่เพจดังกล่าวได้นำไปโพส กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลในประเด็นดังกล่าว เนื่องจากมั่นใจในสินค้าว่าเป็นเกรดพรีเมี่ยมเหมาะกับราคาที่วางจำหน่าย และได้มีการติดป้ายแสดงราคาเพื่อให้เป็นตัวเลือกของลูกค้าที่ชัดเจน ซึ่งได้เปิดร้ายขายมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ โดยมีการคัดผลไม้ที่มีเกรดพรีเมี่ยมหรือเกรดดีที่สุดมาจำหน่ายให้กับลูกค้า และลูกค้ามั่นใจในสินค้าที่วางจำหน่าย จึงเชื่อว่าไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว

ส่วนทางด้านไกด์นำเที่ยวชาวจีน ได้กล่าวว่าสำหรับราคาทุเรียนในช่วงนี้จะมีราคาที่สูงเนื่องจากอยู่ในช่วงของนอกฤดูกาล ซึ่งได้มีการบอกให้นักท่องเที่ยวทราบถึงราคาทุเรียนที่มีการวางจำหน่ายในช่วงนี้จะมีราคาที่สูงกว่าช่วงปกติ เนื่องจากเป็นทุเรียนนอกฤดูกาล โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวหรือลูกค้าไม่ได้ติดใจในเรื่องราคา เพราะเป็นทุเรียนที่มีรสชาติอร่อยและมีการติดป้ายราคาที่ชัดเจนทำให้สามารถตัดสินใจในการซื้อได้

อย่างไรก็ตาม พาณิชย์จังหวัดภูเก็ตได้มีการเน้นย้ำผู้ประกอบการให้ติดป้ายแสดงราคาที่ชัดเจน เพื่อเป็นการไม่เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค และเป็นการต้อนรับผู้มาเยือนอย่างนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้กับจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย ด้วย

Subscribe