ฟังเสียงคนภูเก็ต ททท.จัดเคาท์ดาวน์ ดึง “ลิซ่า BLACKPINK” เข้าร่วม

ฟังเสียงคนภูเก็ต ททท. ดึง “ลิซ่า BLACKPINK” ร่วมเคาท์ดาวน์บนสะพานสารสิน เห็นด้วยช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว แต่ห่วงเรื่องการใช้งบประมาณ-สถานที่จัดอาจจะไม่เหมาะสม

ตามที่ ททท. โดยกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเสนอรัฐบาลจัดงานเคาท์ดาวน์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยดึง น.ส.ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK และ นายแอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปราชื่อดังระดับโลกชาวอิตาลี มาร่วมงานเฉลิมฉลองเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ภูเก็ต และ กรุงเทพฯ โดยใช้ในการจัดงาน 400-500 ล้าน ซึ่งจำนวนนี้ใช้จ้างศิลปินราว 200 ล้านบาท โดยทาง ททท.จะของบจากรัฐบาล ส่วนที่เหลืออีก 300 ล้านบาท จะเป็นงบจากผู้สนับสนุน

สำหรับการจัดเคาท์ดาวน์ที่ภูเก็ตนั้น คาดว่าจะดึง น.ส.ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK โดยจัดขึ้นบนสะพานสารสิน ส่วนที่กรุงเทพนั้นจะเป็นในส่วนของนายแอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปราชื่อดังระดับโลกชาวอิตาลี คาดว่าน่าจะจัดขึ้นที่สนามหลวง

ขณะที่ความเห็นของคนภูเก็ตเกี่ยวกับเรื่องนี้ มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เช่น นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ กล่าวว่า การที่ ททท.จะ ดีง ลิซ่า BLACKPINK มาร่วมเคาท์ดาวน์ที่ภูเก็ต นับว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี แต่การจัดถ้าจะให้ได้ผลจริงๆและเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณสุข จะต้องเปิดให้มีคนเข้าชมคอนเสิร์ตได้ อย่างน้อย 2,000-5,000 คน เพราะถ้าจัดแล้วมีการจัดคนก็ถือว่าไม่คุ้ม และไม่สามารถสร้างภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวปลอดภัยได้ และภาพที่ออกไปไม่น่าจะส่งดีต่อภูเก็ต ถ้าศิลปินระดับโลกมาแสดงแต่จำกัดคนเข้าดู แต่ถ้าเปิดกว้างจะส่งผลดีต่อจังหวัดภูเก็ตอย่างแน่นอน

ส่วนเรื่องสถานที่ถ้าเลือกจัดบนสะพานสารสินจริงยังคิดภาพไม่ออกว่าจะออกมาอย่างไร เพราะ สะพานสารสินพื้นที่เล็กเต็มที่คิดว่าจุคนดูได้ไม่เกิน 300 คน คิดว่าไม่น่าจะเหมาะกับการจัดคอนเสิร์ต ควรจะมองหาสถานที่อื่น เช่นสะพานหิน หรือ จุดอื่นๆที่สื่อให้เห็นความเป็นภูเก็ต ซึ่งยังมีอีกหลายแห่งในภูเก็ต และการลงทุนจัดงานในครั้งนี้จะต้องมองถึงรายได้ที่จะเกิดขึ้น เชื่อว่าถ้าเปิดกว้างจะมีแฟนคลับของลิซ่าตามมาจำนวนมากและสามารถสร้างรายได้อย่างแน่นอน

ด้าน นายภูริต มาศวงศ์ศา ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมป่าตอง รีสอร์ท กล่าว ถึงกรณี ททท. จะจัดเคาท์ดาวน์ที่ภูเก็ตเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยดึง “ลิซ่า BLACKPINK” มาร่วมงาน ว่า โดยส่วนตัวชื่นชอบตัวศิลปิน “ลิซ่า BLACKPINK” แต่การที่ ททท.จะใช้งบประมาณ 200 ล้าน ดึง น.ส.ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK และ แอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปราชื่อดังระดับโลกชาวอิตาลี มาจัดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ณ เวลานี้ซึ่งยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด และประเทศชาติยังไม่มีเงินเพียงพอ จึงคิดว่ายังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม เราน่าจะเอาเงินส่วนนี้ไปเยียวยาในส่วนของผู้ที่ได้รับผลกระทบซึ่งยังมีอีกมากที่ยังไม่เคยได้รับการเยียวยาเลย ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะเอาเงินมาละเลงเล่น

แต่ถ้าอยากจะทำเพื่อตอกย้ำในเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยวนั้นสามารถทำได้ ภายใต้งบประมาณที่เหมาะสม เช่นการจัดเคาท์ดาวน์ตามสถานที่ต่าง ๆ ด้วยการจุดพลุ แสดงแสงสีเสียงเพื่อสร้างเป็นอีเว้น สร้างเป็นกระแส แต่ ณ เวลานี้คิดว่ายังไม่จำเป็นที่จะต้องนำศิลปินระดับโลกและใช้งบประมาณจำนวนมากไปใช้หมดไปเพียงแค่วันสองวัน

นายภูริต กล่าวต่อไปว่า ถ้าหากจะทำให้สะพานสารสินเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความยั่งยืนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ควรไปก็เห็นด้วย โดยการทำให้สะพานสารสินมีสวยงาม มีสิ่งอำนวยความสะดวก มีร้านอาหารรองรับ ถ้าทำได้ก็เป็นการสร้างงานสรร้างอาชีพให้กับคนในพื้นที่ด้วย ถ้าทำได้แบบนี้เชื้อว่าคนในภูเก็ตก็เห็นด้วยย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามชาวบ้านที่ประกอบอาชีพบริเวณชายหาดป่าตองบางราย  กล่าวว่า เห็นด้วยการการจัดเคาท์ดาวน์เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ภูเก็ต ซึ่งจะทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคลึกคลื้นขึ้นซึ่งจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ใครๆ ก็ชอบลิซ่า เช่น  สิงคโปร์  จีน ก็ต้องมาถ้าลิซ่ามา เพราะเขาคลั่งไคล้ ลิซ่า  และ เศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตก็จะต้องดีขึ้น คิดว่าน่าจะคุ้ม ไม่ขาดทุนแน่นอน

ขณะที่คนขับรถรับจ้างหน้าหาดป่าตองบางราย กล่าวว่า ก็น่าจะคุ้มนะ เพราะทุกอย่างต้องมีการลงทุน ถ้าไม่ลงทุน ผลก็ไม่ตอบรับมา เพราะปัจจุบันนี้ไม่มีรายได้เข้ามาประเทศไทยเลย ถ้าไม่ลงทุน เพราะว่าตอนนี้ประเทศไทยก็มีการฉีดวัคซีนกันเยอะแยะแล้ว มันต้องลงทุน นักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพเมืองไทยว่าโควิดหายแล้วนะ เปิดรับนักท่องเที่ยวและมีเทศกาลจะทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น

อย่างไรก็ตามในส่วนของโลกโซเชียลนั้น ต่างก็มีหลายกระแส ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เช่น บางส่วนเห็นด้วยที่จะให้จัด แต่บางส่วนก็เป็นห่วงเรื่องของงบประมาณที่จะนำไปใช้ ในการจัดงาน เนื่องจากเป็นงบประมาณจำนวนมาก

ขอบคุณภาพ จาก อินเตอร์เน็ต

Subscribe