ภาครัฐยังคงต้องให้การสนับสนุนเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวให้ก้าวต่อไป

ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต มองภาพรวมเศรษฐกิจที่ภาครัฐยังคงต้องให้การสนับสนุนเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวให้ก้าวต่อไป พร้อมขับเคลื่อน Gemmsst เพิ่มเสาธุรกิจให้มากขึ้นและเตรียมพร้อมให้จังหวัดภูเก็ตได้รับคัดเลือกจัดงาน Speciallized Expo ที่จะทำให้ธุรกิจไทยเติบโตยิ่งขึ้น

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต เผยมุมมองภาพรวมเศรษฐกิจ ว่า ภาพรวมเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ยังคงต้องขับเคลื่อนหลายเส้นทาง โดยอยากให้รัฐบาลอย่าหยุดที่จะสนับสนุนเพื่อให้ภาคการท่องเที่ยวพัฒนาต่อไป ภายใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่า โครงการคนละครึ่ง โครงการไทยเที่ยวไทย ซึ่งเป็นโครงการที่ผลักดันให้ประชาชนท่องเที่ยวทั่วประเทศมากขึ้น ทำให้เกิดเงินสะพัด มีเงินหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในส่วนของเศรษฐกิจจังหวัดภูเก็ต ภาคเอกชนและภาคราชการกำลังผลักดันเสาหลักต้นใหม่ๆ ให้มีเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ Gemmsst ที่ทั้งภาคเอกชนและราชการ ร่วมมือกันเพื่อให้เกิดเสาธุรกิจใหม่ขึ้นมาให้มากกว่าเดิม ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น

รวมทั้งการที่ประเทศไทยเสนอให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialized Expo ในอีก 7 ปีข้างหน้า ที่อยากจะขอความร่วมมือจังหวัดพังงา จังหวัดกระบี่ ผนึกกำลัง เพื่อให้ภูเก็ตได้รับการคัดเลือก ซึ่งนั้นจะหมายถึงความแข็งแรงของเศรษฐกิจกลุ่มอันดามัน ทำให้เป็นคัตเตอร์ภูมิภาคที่เข้มแข็งมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การมุ่งพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตให้แข็งแรงนั้น หมายรวมถึงความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อผนึกกำลังให้เศรษฐกิจแข็งแรงอย่างมั่นคงต่อไป และต้องขอบคุณคนไทยที่ยังคงเลือกมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ในภาวะที่จังหวัดภูเก็ตต้องการต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อการที่ก้าวต่อไปหลังโควิด

Subscribe