ภาคเอกชนมั่นใจไฮซีซันนี้ ตลาดรัสเซียกลับมาขึ้นแท่นอันดับ 1 ท่องเที่ยวภูเก็ตอย่างแน่นอน

ภาคเอกชนมั่นใจไฮซีซันนี้ ตลาดรัสเซียกลับมาขึ้นแท่นอันดับ 1 ท่องเที่ยวภูเก็ตอย่างแน่นอน ส่วนเดือน พ.ย.นี้คาดเข้ามามากกว่า 50,000 คน

นายรังสิมันต์ กิ่งแก้ว กรรมการบริหารสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึง สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ในส่วนของตลาดรัสเซีย ซึ่งเป็นตลาดหลักของจังหวัดภุเก็ตในช่วงไฮซีซันปีนี้ว่า จังหวัดภูเก็ตยังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยังคงได้รับความนิยมจากตลาดรัสเซีย แม้ว่าที่ผ่านมาตลาดรัสเซียจะได้รับผลกระทบเนื่องจากปัญหาสงคราม แต่เมื่อก้าวเข้าสู่เดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของจังหวัดภูเก็ต

การท่องเที่ยวจะเริ่มปรับเปลี่ยนซีซัน เริ่มตั้งแต่สายการบินที่เข้าสู่วินเทอร์ ซีซัน โรงแรมในประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ไฮซีซัน กลุ่มลูกค้าในช่วงไฮซีซันมักจะมีความแตกต่างจากช่วงปกติของปี ซึ่งจากการตรวจสอบตัวเลขนักท่องเที่ยวในช่วง 5 วันแรกของเดือนพฤศจิกายน ทำให้เริ่มเห็นภาพของตลาดรัสเซียกลับมาอีกครั้งด้วยตัวเลขที่แข็งแรงมาก

ก่อนโควิด ตลาดรัสเซียจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาภูเก็ตมากกว่า 1 แสนคนต่อเดือน ในช่วงไฮซีซัน สำหรับในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ คาดน่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากกว่า 50,000 คน และตลาดรัสเซียจะกลายเป็นตลาดอันดับ 1 ของภูเก็ตเหมือนเดิม ซึ่งนักท่องเที่ยวจากกลุ่มตลาดรัสเซียนั้นเป็นกลุ่มที่มาแล้วพักนาน ทำให้อัตราการเข้าพักของโรงแรมโดยรวมดีขึ้น เมื่อตลาดรัสเซียเริ่มกลับมา ท่องเที่ยวน่าจะกลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ในช่วง Winter Season มีเที่ยวบินที่ทำการบินจากประเทศรัสเซีย มาที่ท่าอากาศยานภูเก็ต รวม 3 สายการบิน ดังนี้ 1.AEROFLOT RUSSIAN AIRLINES เส้นทาง SVO-HKT-SVO (DAILY) เริ่มทำการบินวันที่ 30 ตุลาคม 2565-25 มีนาคม 2566

2.IKAR AIRLINES เส้นทาง SVO-HKT-SVO (WED, FRI, SUN) เริ่มทำการบินวันที่ 30 ตุลาคม 2565-25 มีนาคม 2566

3.SIBERIA AIRLINES เส้นทาง IKT-HKT-IKT (THU) เริ่มทำการบินวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565-23 มีนาคม 2566 เส้นทาง VVO-HKT-VVO (MON) เริ่มทำการบินวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565-20 มีนาคม 2566 เส้นทาง OVB-HKT-OVB (MON, THU, SAT) เริ่มทำการบินวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565-23 มีนาคม 2565

Subscribe