ภาคเอกชนร่วมบริจาคเงินสมทบทุนสร้างถนนตัดใหม่ “ศาลเจ้าพ่อเสือ (ป่าตอง) -โกคาร์ท(กะทู้)”

ภาคเอกชนร่วมบริจาคเงินสมทบทุนสร้างถนนตัดใหม่ “ศาลเจ้าพ่อเสือ (ป่าตอง) -โกคาร์ท(กะทู้)” ระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร คาดไม่เกิน 2 สัปดาห์เสร็จ

ดร.ปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานพิโซน่ากรุ๊ป ผู้ก่อตั้งมูลนิธิพัฒนาป่าตองได้รับมอบเงินจากบริษัท Tiger Kingdom Phuket ภายใต้การบริหารโดย พลตรีหญิง กชกร ไชยบุตธ Managing Director มอบเงินสนับสนุน 300,000 บาท เพื่อสมทบทุน สร้างถนนสำรองทางเลือก ขึ้น-ลงป่าตอง เส้นทาง ศาลเจ้าพ่อเสือ – โกคาร์ท กะทู้ โดยได้มอบเงินผ่านทาง #มูลนิธิพัฒนาป่าตอง (ในฐานะเป็นผู้ดำเนินการสร้างถนน) มีดร.ปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานพิโซน่ากรุ๊ป ผู้ก่อตั้งมูลนิธิพัฒนาป่าตอง และทีมงานร่วมกันรับมอบ

สำหรับความคืบหน้าการปรับเส้นทาง บนที่ดินของตัวเอง ที่จะยกให้เป็นทางสาธารณะเพื่อประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกันเป็นเส้นทางสัญจรขึ้นลงเขาป่าตองในอนาคตอันใกล้นี้ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการปรับผิวถนน ปรับความลาดชัน ก่อนที่จะเทคอนกรีต ให้เป็นถนนที่ได้มาตรฐาน ประชาชนใช้สัญจรได้อย่างปลอดภัย โดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จในเดือนพ.ย.นี้ เพื่อเป็นเส้นทางสำรอง แทนถนนสายหลัก “กะทู้-ป่าตอง” ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงซ่อมแซม หลังถนนได้รับความเสียหายจากเหตุดินสไลด์เมื่อ 16 ต.ค.65 ถนนได้รับความเสียหายไม่สามารถใช้สัญจรได้

ดร.ปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ผู้ก่อตั้งมูลนิธิพัฒนาป่าตอง และประธานพิโซน่ากรุ๊ป กล่าวว่า ขณะนี้ได้เจาะทะลุเส้นทางตลอดสายแล้ว เป็นระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร แต่ยังต้องปรับความลาดชันของเส้นทางบางส่วน เพื่อให้รถยนต์เก๋งสามารถใช้เส้นทางได้อย่างสะดวก และจะเร่งงานให้ถนนสำรองสายนี้สามารถใช้งานได้ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าการเร่งสร้างถนนสายนี้นอกจากจะแก้ปัญหาความเดือดร้อนในการเดินทางเข้าออกพื้นที่ป่าตองแล้ว ยังมีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของพื้นที่ป่าตองเป็นอย่างมากด้วย เพราะขณะนี้กำลังเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยว ซึ่งภาคธุรกิจพื้นที่ป่าตองคาดหวังว่าจะเป็นจังหวะที่เศรษฐกิจในพื้นที่จะกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ต้องซบเซาจนแทบจะกลายเป็นเมืองร้างในช่วงวิกฤตโควิด-19 ก่อนหน้านี้ไม่นาน

“ป่าตองไม่อาจที่จะพลาดโอกาสอีกแล้วไฮซีซั่นปีนี้คือความหวังของทุกคน ถนนสำรองสายนี้จึงเปรียบเสมือนการคว้า “โอกาส” ที่กำลังหลุดมือไป ให้กลับมาอยู่ในมือของพวกเราอีกครั้ง ทุกคนจึงทุ่มเทเสียสละกำลังกาย กำลังทรัพย์ให้กับถนนสายนี้ ซึ่งไม่ได้ตัดผ่านเฉพาะที่ดินของผมเท่านั้น ยังมีเจ้าของที่ดินอีกหลายคนที่ได้ร่วมเสียสละเช่นกัน นอกจากนั้นยังมีประชาชนอีกจำนวนมากได้อุทิศเงินสมทบทุนการก่อสร้างถนนสำรองสายนี้ ผ่านทางชมรมผู้ประกอบการบันเทิงถนนบางลา และมูลนิธิพัฒนาป่าตอง ผมขอใช้โอกาสนี้ขอบคุณในความเข้มแข็งของทุกคน ขอบคุณในการมีส่วนร่วมพัฒนาเมืองป่าตองบ้านของพวกเราทุกคน”

Subscribe