ภูมิใจไทย ปักธง “ภูเก็ต”

ภูมิใจไทย ปักธง “ภูเก็ต” ทำจริง เห็นผลได้ ดันท่องเที่ยวยั่งยืน พัฒนาโครงสร้าง ดูแลปากท้องชาวบ้าน มั่นใจ 3 ผู้สมัคร พร้อมทำหน้าที่ตัวแทนชาวภูเก็ต

ณ เทศบาลเมืองกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย) ในโอกาสที่ได้เดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตเพื่อเป็นประธานในพิธียกเสาโกเต๊ง พิธีอัญเชิญดวงไฟ 9 ดวง ณ ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง และเป็นประธานในพิธีเปิดซุ้มประเพณีถือศีลกินผักของเทศบาลเมืองกะทู้ เพื่อเข้าร่วมประเพณีถือศีลกินผัก ของจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2565

นายอนุทิน เปิดเผยว่า สิ่งที่เราให้ความสำคัญกับภูเก็ตนั่นก็คือในเรื่องของการควบคุมป้องกันโรคระบาด และเดินหน้าการท่องเที่ยวควบคู่กันไปซึ่งที่ผ่านมาเราได้มีโครงการนำร่องการท่องเที่ยวนั้นคือโครงการ Phuket Sandbox ทางสาธารณสุขก็มีมาตรการต่างๆในการป้องกัน โควิด-19 เพื่อจะรองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามา โดยกระทรวงสาธารณะสุขก็ยังได้ให้ความสำคัญ ในการเดินหน้าฉีดวัคซีนต่อเนื่องครอบคลุมประชากรในภูเก็ต และภูเก็ตเองยังเป็นจังหวัดแรกๆ ที่ได้รับวัคซีน ทั้งนี้เพื่อจะเป็นการรองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามา ซึ่งก็เป็นไปได้ด้วยดี โดยในขณะนั้น รัฐบาลเอง ได้กำหนดเป้าหมายให้ภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ จนมาถึงปัจจุบันก็ทำให้จังหวัดภูเก็ตเองมีสถานการณ์การท่องเที่ยวที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ภูเก็ตเอง ยังได้โอกาสยกระดับภูเก็ตสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลกในโปรเจ็กต์ใหญ่ด้านนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจหลังโควิดด้วยการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่รัฐบาลและภาคเอกชนหมายหมั้นปั้นมืออย่างมาก สำหรับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo 2028 ภายใต้ชื่องาน Expo 2028 Phuket, Thailand เพื่อผลักดันบทบาทของประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ หรือ Medical hub) ที่ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง และเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก

ซึ่งก็จะมีความสอดคล้อง กับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของภูเก็ตเพื่อรองรับสิ่งที่กล่าวมาฯ ในโครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดภูเก็ต รถไฟฟ้ารางเบาภูเก็ต โดยกระทรวงคมนาคม ซึ่งตามกำหนดการเราต้องการให้โครงการรถไฟรางเบาภูเก็ตเปิดใช้ได้ภายในปี 2568 เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะกลับมาเที่ยวภูเก็ตหลังผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโควิด-19 รวมถึงจะมีการจัดงานใหญ่ระดับโลกคือ World Specialised Expo 2028 ที่รัฐบาลเลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่จัดงานในปี 2571 ซึ่งคาดว่าจะมีคนมาชมงานนี้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน สร้างรายได้ในช่วงงานประมาณ 4 หมื่นล้านบาท (ข้อมูลจากหอการค้าภูเก็ต)

อย่างไรก็ตาม เรายังไม่ลืมในเรื่องความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต ที่ได้รับผลกระทบยาวต่อเนื่องจากพิษเศรษฐกิจสถานการณ์ โควิด-19 อาทิ  กลุ่มผู้ประกอบการ SME โรงแรมขนาดเล็กภูเก็ต ที่ติดเงื่อนไขข้อกฎหมาย และแหล่งเงินทุน รวมทั้ง ผู้ประกอบการสถานบันเทิงในภูเก็ต โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกอย่างซอยบางลาป่าตอง ซึ่งเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็ได้ลงพื้นที่ซอยบางลา เพื่อสอบถามความเห็นของผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ก็ได้รับความเห็นว่า อยากเรียกร้องให้รัฐบาลขยายเวลาการเปิดสถานบันเทิงไปถึงตี 4 พร้อมเสนอให้มีการจัดเก็บภาษีเพิ่ม เพื่อให้สอดรับบริบทกับแหล่งท่องเที่ยวนานาชาติ อย่างจังหวัดภูเก็ต

ทั้งหมดทั้งปวงนี้ คงจะเห็นได้ว่า พรรคภูมิใจไทย ภายใต้กระทรวงที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ให้ความสำคัญกับจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาเรามีผลงาน คิดจริง และทำได้จริง หากให้โอกาสเราปักธง ทั้ง 3 เขต ซึ่งวันนี้ตัวผู้สมัครมีความพร้อมแล้ว จึงอยากให้คนภูเก็ตให้โอกาสเข้ามารับใช้พี่น้องชาวภูเก็ต กลับมาสานงานให้ลุล่วงต่อไป

สำหรับว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคภูมิใจไทย ของภูเก็ตทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นิพนธ์ เอกวานิช (โก้จ๋าย) ,เขต 2 วิวัฒน์ จินดาพล (สจ.ต้อม) อเขต 3 วงศกร ชนะกิจ (แบงค์)

Subscribe