ภูเก็ตฉีดวัคซีนเข็ม 2 ซิโนแวค ให้กับเด็กอายุ 5-11 ปี อย่างต่อเนื่อง

จังหวัดภูเก็ต ยังคงเดินหน้าฉีดวัคซีนเข็ม 2 ชนิดซิโนแวค ให้กับเด็กอายุ 5-11 ปี อย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันในเด็กให้ครอบคลุม

ที่อาคารโรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง เทศบาลนครภูเก็ต หรือศูนย์ฉีดวัคซีนสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ยังคงเปิดฉีดวัคซีน เข็ม 2 ให้กับเด็กอายุ 5-11 ปี เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันในเด็กให้ครอบคลุมมากที่สุด โดยวัคซีนที่ได้รับจะเป็นชนิด sinovac ซึ่งจะเปิดให้ฉีดวัคซีนตั้งแต่ 9 โมงเช้า โดยบรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครอง ได้นำบุตรหลานมาฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ซักประวัติเบื้องต้น และมีเจ้าหน้าที่ดูแลในทุกขั้นตอน

ทั้งนี้ บรรดาเด็กที่มาฉีดวัคซีนบางคนยังรู้สึกกลัว แต่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเพราะมีการจัดของขวัญไว้ปลอบใจเด็กๆหลังฉีดวัคซีนเสร็จ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่พยาบาลมาให้บริการตรวจฟันหลังจากฉีดวัคซีน พร้อมให้คำแนะนำแก่พ่อแม่ ผู้ปกครอง เนื่องจากเห็นว่าช่วงนี้โรงเรียนต่างปิดภาคเรียน และอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การเข้าไปตรวจฟันในโรงเรียนน้อยลง จึงมาตรวจฟันให้กับเด็กที่มีฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสะพานหิน ร่วมด้วย

อย่างไรก็ตาม จังหวัดภูเก็ตขอเชิญชวนพ่อแม่ ผู้ปกครอง นำบุตรหลานที่ยังไม่รับวัคซีน สามารถเข้ารับฉีดวัคซีนได้ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนสะพานหิน ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าจนถึง 4 โมงเย็น เพื่อร่วมสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันการติดเชื้อ และลดระดับความรุนแรงของอาการหากติดเชื้อโควิด-19

Subscribe